10 kinh nghiệm tổ chức sự kiện thành công, chuyên nghiệp

Là người thích lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện, song bạn đang cảm thấy khó khăn vì chưa có kinh nghiệm? Làm thế nào để xây dựng được một sự kiện hoàn hảo?

Qua bài viết dưới đây, SaigonTV sẽ gửi đến bạn các kinh nghiệm tổ chức chương trình mà chúng tôi đã tổng hợp được.

  1. Xác định mục tiêu hướng đến

Mục tiêu được xem là nòng cốt để bạn xây dựng kế hoạch cho sự kiện. Các nhà phụ trách cần xác định rõ ngay từ đầu về hình thức của sự kiện, ví dụ như mục đích của buổi event là quảng bá sản phẩm hay chia sẻ kiến thức, sự kiện public hay private… Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng được quy trình tổ chức sự kiện sao cho phù hợp.

Mục tiêu của tổ chức là gì? Các bước xây dựng mục tiêu tổ chức

  1. Xác định thời gian và địa điểm cụ thể

Yếu tố tiếp theo bạn nên lưu ý chính là thời gian và địa điểm tổ chức. Về thời gian, để đảm bảo mọi người có cơ hội tham gia đầy đủ, nếu có thể, doanh nghiệp nên tránh các khung giờ “bận rộn” của khách mời.

Bên cạnh đó, ngay từ lúc lên kế hoạch ban tổ chức nên ấn định địa điểm tổ chức sự kiện từ trước đó để hạn chế tình trạng không thể tìm được những địa điểm như ý. Đặc biệt, đối với các sự kiện ngoài trời, ban tổ chức cùng người phụ trách nên xem xét kĩ về thời tiết cùng các phương án dự phòng.

  1. Xây dựng chi tiết kịch bản, timeline chương trình

Một kịch bản chi tiết, timeline hợp lý là yếu tố góp phần làm nên thành công của sự kiện. Thông thường kịch bản tổ chức sự kiện sẽ bao gồm: Kịch bản tổng quát, kịch bản của MC và kịch bản dành cho dàn âm thanh, ánh sáng. Một mẹo nhỏ dành cho các doanh nghiệp là nên thêm thắt vào nội dung của chương trình các yếu tố ngoài lề để tránh gây nhàm chán cho người tham dự.

  1. Lên lên danh sách các hạng mục cần chuẩn bị

Lên danh sách các hạng mục cũng là một trong những kinh nghiệm “xương máu” SaigonTV muốn chia sẻ đến bạn. Việc liệt kê các hạng mục không chỉ giúp hạn chế việc thiếu sót trong công tác chuẩn bị mà còn hỗ trợ ban phụ trách tài chính trong quá trình dự trù kinh phí. Ngoài ra, danh sách các vật dụng và thiết bị cần chi cũng nên được viết ra một cách chi tiết, cụ thể.

  1. Thiết kế ấn phẩm, hình ảnh cho sự kiện

Có thể nói rằng ấn phẩm chính là bộ mặt của sự kiện. Vì vậy, doanh nghiệp có thể gây ấn tượng cho sự kiện của mình bằng cách thiết kế hình ảnh, vật phẩm đẹp mắt. Những thành phẩm này có thể gồm: banner, quà lưu niệm, tờ rơi…. Tuy nhiên, các đơn vị cần lưu ý thiết kế ấn phẩm sao cho phù hợp với chủ đề của buổi event.

  1. Lên kế hoạch truyền thông

Thành công của sự kiện phụ thuộc rất lớn vào khâu truyền thông. Thông thường, doanh nghiệp sẽ thuê các đơn vị chuyên nghiệp để kế hoạch quảng bá của sự kiện đạt kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, ngày nay, phụ thuộc vào sự phát triển của mạng xã hội, những sự kiện và phương thức truyền thông online ngày càng trở nên dễ dàng và phổ biến (đối với các sự kiện public):

Các bước Xây dựng kế hoạch truyền thông hấp dẫn - JIDO Digital
Thành công của sự kiện phụ thuộc rất lớn vào khâu truyền thông
  • Lập một landing page nhằm giới thiệu chủ đề và các thông tin nhằm thu hút mọi người.
  • Tăng sự phổ biến của sự kiện bằng cách tạo banner hoặc quảng cáo.
  • Sử dụng mạng xã hội để quảng bá, tạo hashtag cho sự kiện.
  • Gửi email nhắc nhở đếm ngược thời gian nhằm tăng lượt người đăng kí tham gia sự kiện.
  1. Cần phân bổ nhân sự hợp lý

Một sự kiện chắc chắn sẽ bao gồm rất nhiều công đoạn khác nhau. Vì vậy, để tránh tình trạng “lộn xộn” xảy ra trong quá trình làm việc, việc phân bổ nhân sự là điều không thể thiếu. Người phụ trách sự kiện cần quản lý đội ngũ nhân sự, đốc thúc và động viên từng bộ phận để công việc đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, sự phối hợp nhịp nhàng của từng nhân viên của cũng là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của buổi event.

  1. Xác định ngân sách giới hạn cho sự kiện

Một trong những yếu tố cơ bản để người quản lý lên kế hoạch cho sự kiện của bạn chính là ngân sách. Dựa vào kinh phí đã được dự trù, ban phụ trách sẽ lập danh sách các hạng mục cần chi và tham khảo giá từ nhiều nhà phân phối khác nhau. Đây là vấn đề cần sự chi tiết và kỹ càng, vì vậy mọi người cần đặc biệt lưu ý để tránh các rủi ro nhé.

Giải mã thâm hụt ngân sách của các nước - Tạp chí Kinh tế Sài Gòn

  1. Chuẩn bị các phương án dự trù rủi ro

Khi tổ chức sự kiện, rủi ro là điều không thể tránh khỏi dù cho bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng đến mức nào. Vì vậy, việc xây dựng “kế hoạch B” là điều cực kỳ cực thiết. Điều bạn cần làm chính là suy nghĩ đến từng trường hợp ngoài ý muốn khác nhau và từ đó xây dựng phương án dự phòng hợp lý. Ngoài ra, tổng duyệt và chạy thử sự kiện cũng là một trong những hoạt động giúp hạn chế rủi ro.

  1. Thuê đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Sẽ vô cùng phức tạp  đối với việc tự mình lên kế hoạch toàn bộ một sự kiện. Vì vậy, ngày nay việc thuê đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp bên ngoài đang được các doanh nghiệp ưa chuộng. Tuy nhiên, để lựa chọn được một công ty phụ trách phù hợp, bạn cần xem xét kỹ lưỡng các tiêu chí sau đây:

– Chuẩn bị chi tiết các kế hoạch tổ chức và phương án dự trù.

– Ý tưởng kịch bản độc đáo, mới lạ.

– Ưu tiên chọn những đơn vị hỗ trợ thiết kế, in ấn logo, banner, tờ rơi, thư mời….

– Luôn cập nhật xu hướng mới để sự kiện của bạn luôn thu hút.

SaigonTV là công ty truyền hình chuyên nghiệp với thế mạnh sản xuất các chương trình, sản xuất nội dung, tổ chức sự kiện... Với mục tiêu luôn mang đến những giá trị tốt đẹp cho khách hàng và doanh nghiệp. SaigonTV tổ chức nhiều dịch vụ như hội nghị, hội thảo, truyền thông quảng cáo, và tổ chức các sự kiện, lễ hội. SaigonTV tự tin với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết nhất, năng động nhất, sáng tạo nhất sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của quý khách hàng. Do đó, quý khách hàng sẽ có được những chương trình trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

Để rút được những kinh nghiệm quý báu này thì SaigonTV đã thực hiện rất nhiều các sự kiện lớn nhỏ. Điển hình là hai chương trình đã hân hạnh được đồng tổ chức là Sự kiện U23 Việt Nam giao lưu người hâm mộ tại SVĐ Thống Nhất TP.HCM Kỷ niệm 20 năm thành lập công ty cổ phần kinh doanh Khí Miền Nam (Gas South).

Sự kiện U23 Việt Nam giao lưu người hâm mộ tại SVĐ Thống Nhất TP.HCM

Trên đây là những kinh nghiệm tổ chức sự kiện mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Chúng tôi hi vọng bài viết trên đã giúp bạn biết thêm nhiều thông tin hữu ích về cách tổ chức sự kiện.

Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn về dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thì hãy nhắn tin cho fanpage SaigonTV hoặc liên hệ ngay qua hotline (028) 625.522.88 nhé!