10 Tips làm Podcast Marketing hiệu quả

Hiện nay, khi podcast ngày càng trở nên phổ biến hơn thì nhiều doanh nghiệp đã và đang ứng dụng hình thức podcast marketing vào các hoạt động tiếp thị.

Thông qua những nội dung được thể hiện dưới dạng âm thanh, podcast marketing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp truyền tải giá trị của sản phẩm/thương hiệu. Vậy làm thế nào để thực hiện hiệu quả một podcast marketing? Cùng SaigonTV tìm hiểu các tips ngay sau đây nhé!

Nhắm mục tiêu vào thị trường “ngách”

Cũng như thương hiệu và blog, quá trình xây dựng kênh podcast của bạn phải phù hợp và nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể. Trước khi bắt tay vào việc thực hiện podcast, bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:

– Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Họ muốn biết về chủ đề nào nhất?

– Bài đăng nào trên blog tạo được sự thu hút nhiều nhất?

– Loại bài đăng nào trên mạng xã hội được chia sẻ nhiều nhất?

– Người nghe có nhiều thắc mắc về vấn đề nào?

Bạn sẽ định hình được dạng nội dung cho podcast của mình khi trả lời được những câu hỏi trên. Thông qua đó, bạn có thể đạt được các kết quả như mong đợi.

Podcast Marketing

Bắt đầu với thử nghiệm nhỏ trước khi mở rộng quy mô

Quá trình chuẩn bị nội dung, ghi âm, biên tập, tìm kiếm người nghe và quảng bá podcast cần rất nhiều thời gian và công sức. Do đó, để tạo ra một podcast với nội dung chất lượng cần phải có thời gian.

Vì vậy, trước khi mở rộng quy mô bạn cần thực hiện các thử nghiệm nhỏ trước. Sau đó, qua quá trình theo dõi và phân tích thử nghiệm, bạn có thể đưa ra quyết định xem với khoản đầu tư mà mình bỏ ra có xứng đáng với những gì mình nhận lại hay không.

Xây dựng quy trình làm podcast rõ ràng

Hãy bắt đầu bằng việc lên kế hoạch ghi âm trước một vài tập để xem mình sẽ phù hợp với những gì. Bởi lẻ, bạn có thể phải mất khá nhiều thời gian để tìm ra những định dạng, chất lượng âm thanh cùng với phong cách phù hợp.

Công Cụ] Những Kênh Podcast Dành Riêng Cho Dân Marketing - YBOX

Đầu tư chất lượng micro

Podcast có thể ghi trên bất kỳ thiết bị nào, tuy nhiên để có một podcast thật sự chất lượng bạn cần phải đầu tư một hệ thống micro và thu âm đủ tốt.

Tóm lại để có một podcast thật sự chất lượng bạn nên đầu tư các thiết bị micro thu âm đủ tốt vì không ai muốn nghe podcast với âm thanh kém chất lượng.

Tạo các nội dung podcast ngắn

Thời lượng thích hợp dành cho podcast nằm trong khoảng 30 phút hoặc ít hơn.

Xuất bản thường xuyên

Thời lượng thích hợp dành cho podcast dao động trong khoảng 30 phút hoặc ít hơn. Ngoài ra người nghe, đối tượng mục tiêu của bạn cần biết tần suất ra tập mới để dễ dàng tìm thấy podcast của bạn.

Mách nhỏ với bạn một bí mất rằng: tần suất của những podcast phổ biến trên thế giới rơi vài 1 tập/tuần.

Quảng bá podcast trên nền tảng social

Để quảng bá podcast của bạn thực hiện marketing chéo giữa các kênh social, có khả năng thu hút được một lượng người theo dõi từ các nền tảng social mà bạn đang sở hữu.

Kiếm tiền từ Podcast và bí quyết của 4 chuyên gia hàng đầu | Advertising Vietnam

Phỏng vấn người nổi tiếng

Thỉnh thoảng, trong cuộc trò chuyện của bạn có sự xuất hiện của một vài nhân vật khác thì podcast sẽ có giá trị và thu hút hơn. Hãy tìm một người có chuyên môn ở lĩnh vực bạn đang xây dựng cho kênh của mình hay một người có sức ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu,… để cùng tạo nên một podcast hấp dẫn nhé.

Sử dụng lời kêu gọi hành động

Hãy sử dụng một lời kêu gọi hành động như “Hãy nhấn nút đăng ký để cập nhật ngay những podcast mới nhất của mình”, “Hãy tải ngay podcast của mình để có thể nghe mọi lúc mọi nơi” hoặc một lời kêu gọi tích cực nào đó “Hy vọng tập podcast tuần này sẽ khiến tinh thần của các bạn cảm thấy thoải mái hơn”.

Luôn luôn đảm bảo rằng xuyên suốt trong những podcast của bạn đều có những lời kêu gọi này xuất hiện.

Dùng kênh quảng cáo trả phí

Bạn cần thời gian để podcast của mình mang lại sức ảnh hưởng nhất định hay có một lượng người nghe trung thành. Bên cạnh việc tận dụng các kênh có sẵn như website, mạng xã hội,… Nhằm thúc đẩy nhanh sự tăng trưởng, bạn cũng có thể sử dụng các kênh quảng cáo trả phí.

Hiện tại, podcast marketing đang có tiềm năng phát triển rất lớn và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai. Từ đó, để có thể tối ưu hiệu quả tiếp thị, doanh nghiệp nên nhanh chóng bắt kịp xu hướng cũng như cơ hội này.

Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện các ‘tuyệt chiêu’ mà SaigonTV đã hướng dẫn để có thêm thật nhiều thành quả cho kênh podcast của mình nhé. Đừng quên đón chờ những bài viết tiếp theo để ‘bỏ túi’ được những mẹo vặt hay nhé!