7,14 tỷ USD là con số dự kiến mà các marketers bỏ ra để chi tiêu cho Influencer Marketing trong năm 2024. Khi mức độ phổ biến, nhu cầu và chi tiêu cho hoạt động tiếp thị tăng lên, thương hiệu cần làm gì để giữ được thế thượng phong?
9. Các giao dịch dựa trên hiệu suất sẽ tăng mức độ phổ biến
Các giao dịch dựa trên hiệu suất (Performance-based transactions) đang trở nên ngày càng phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị và kinh doanh. Thay vì chi trả một chi phí cố định, các doanh nghiệp và nhà quảng cáo ngày nay đang chủ động lựa chọn mô hình thanh toán dựa trên kết quả hoặc hiệu suất thực tế của chiến dịch quảng cáo.
Mô hình này mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. Doanh nghiệp chỉ thanh toán khi mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như số lượng chuyển đổi hoặc tương tác được đạt đến hiệu suất được đặt ra trong hợp đồng. Điều này giúp giảm rủi ro và tăng tính minh bạch trong quá trình chi trả. Mô hình giao dịch dựa trên hiệu suất thường được áp dụng trong quảng cáo trực tuyến, tiếp thị liên kết và các chiến dịch quảng cáo số.
10. Influencers sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn
Các influencers sẽ có xu hướng chuyên nghiệp hóa hơn từ nhiều khía cạnh. Đầu tiên, họ có thể đầu tư thêm vào chất lượng nội dung, sáng tạo và kỹ thuật biểu diễn để duy trì và tăng cường tầm ảnh hưởng của mình. Thứ hai, quản lý thương hiệu và quản lý đối tác sẽ trở nên quan trọng, khiến cho influencers phải làm việc chuyên nghiệp hơn trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác. Ngoài ra, các influencers có thể tập trung vào việc phát triển chiến lược nội dung và quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu.
11. Sự hợp tác của người có ảnh hưởng sẽ tăng lên
Ngành tiếp thị dự kiến sẽ chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong sự hợp tác giữa doanh nghiệp và người có ảnh hưởng trong tương lai. Điều này xuất phát từ nhận thức ngày càng cao về giá trị của tầm ảnh hưởng đối với chiến lược tiếp thị hiện đại. Influencers không chỉ mang lại sức ảnh hưởng, khả năng tạo nội dung sáng tạo, chất lượng cao, mà còn tạo ra mối quan hệ tương tác. Sự hợp tác này cũng giúp doanh nghiệp đo lường hiệu suất một cách chi tiết và dễ dàng.
12. Việc lấy dữ liệu của bên thứ nhất sẽ trở nên quan trọng
Influencer marketing ngày càng nhận thức được giá trị quan trọng của việc sử dụng dữ liệu bên thứ nhất (first – party data – dữ liệu được thu thập trực tiếp từ đối tượng của doanh nghiệp, bao gồm: khách hàng, khách truy cập website/ landing page và những người theo dõi trên mạng xã hội). Dữ liệu này không chỉ mang lại độ chính xác cao về thông tin khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp tạo ra chiến lược Influencer Marketing hiệu quả.
Điều này sẽ mở ra cơ hội để tùy chỉnh, cá nhân hóa và cho phép doanh nghiệp xây dựng những chiến dịch Influencer Marketing phù hợp, chính xác với từng đối tượng khách hàng.
13. Tính xác thực của nội dung sẽ là chìa khoá
Trong thời đại mà tin tức giả và quảng cáo sai sự thật tràn lan, tính xác thực là tấm vé vàng dẫn đến thành công. Những người có ảnh hưởng thực sự sử dụng và tin tưởng vào sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ có hiệu quả nhất trong việc thuyết phục những người theo dõi họ làm điều tương tự. Tính minh bạch và trung thực sẽ là điều cần thiết cho cả người có ảnh hưởng và thương hiệu.
14. Quảng cáo trả phí sẽ là chìa khóa để tiếp cận rộng rãi
Bằng cách sử dụng tính năng nhắm mục tiêu được tinh chỉnh có sẵn trên Quảng cáo trên Facebook hoặc thông qua các công cụ quảng cáo dành cho các nền tảng truyền thông xã hội khác, các thương hiệu sẽ có thể đưa nội dung có ảnh hưởng chất lượng cao đến những người quan tâm đến việc xem nội dung đó mà không cần dựa vào các thuật toán được thiết lập sẵn của nền tảng.
Nhờ vào sự hợp tác này, doanh nghiệp có thể tận dụng tầm ảnh hưởng của Influencers để tiếp cận lượng lớn đối tượng. Mặt khác, quảng cáo trả phí mang lại khả năng đo lường và theo dõi hiệu suất chiến dịch một cách chi tiết. Điều này giúp doanh nghiệp đánh giá đúng lượng tương tác và hiệu quả, đồng thời điều chỉnh chiến lược nhanh chóng để tối ưu hóa kết quả.
15. Nội dung được cá nhân hóa
Cá nhân hóa là tương lai của marketing và influencer marketing cũng không ngoại lệ. Các thương hiệu sẽ cộng tác với những người có ảnh hưởng để tạo ra nội dung mang tính cá nhân hóa cao, phù hợp với các phân khúc khán giả cụ thể của họ. Người xem thường cảm thấy nối kết mạnh mẽ hơn với nội dung được tạo ra dành riêng cho họ, điều này có thể bao gồm cả việc sử dụng tên, sở thích, hoặc thông tin cá nhân khác. Cách tiếp cận này làm tăng mức độ tương tác và chuyển đổi.
16. Influencer Marketing có đạo đức và bền vững
Trong thời đại ngày nay, Influencer Marketing không chỉ là về việc tạo ra sự tương tác, mà còn đặt ra những thách thức đạo đức và bền vững. Doanh nghiệp và người có ảnh hưởng ngày càng nhận thức rõ ràng về trách nhiệm xã hội và tác động của họ đối với cộng đồng và môi trường. Các chiến dịch Influencer Marketing có đạo đức và bền vững, chẳng hạn như các chiến dịch quảng bá sản phẩm thân thiện với môi trường hoặc hỗ trợ các hoạt động xã hội sẽ tạo được tiếng vang lớn với khán giả.
Tạm kết
Với sự gia tăng từ 4,6 tỷ USD vào năm 2016 lên tới 16 tỷ USD vào năm 2022, và dự kiến tăng lên 21,1 tỷ USD vào năm 2023, không có lý do gì để nghi ngờ về tiềm năng và sức hút của Influencer Marketing. Khi chúng ta hướng tới năm 2024, 16 xu hướng này sẽ là chìa khóa định hình tư duy chiến lược và mở hướng đi mới để vượt qua thách thức tiếp theo của ngành.
Nguồn:MarketingAI