TIỀM NĂNG CỦA TRUYỀN HÌNH OTT (OVER THE TOP) DỰ BÁO XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN TRONG NĂM 2023

Những năm gần đây, khi điện thoại thông minh được phủ sóng rộng rãi khắp nơi cùng sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của công nghệ đã thúc đẩy hàng loạt các phương thức giao tiếp mới giữa người và người như: emaildịch vụ tin nhắn OTT,… Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều người chưa biết OTT là gì? Vì sao OTT là xu hướng tất yếu của truyền hình thời đại mới?

Hãy cùng SaigonTV tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

OTT là gì? Vì sao nói OTT là xu hướng truyền hình trong thời đại mới - Thegioididong.com

  1. OTT là gì?

OTT – Over The Top là giải pháp cung cấp cho người sử dụng các nội dung dựa trên nền tảng Internet. Lĩnh vực được ứng dụng nhiều nhất đó là cung cấp các nội dung về truyền hình qua các giao thức internet và nhiều Video theo yêu cầu (VOD) tới người dùng cuối cùng.

Ưu điểm lớn nhất của công nghệ OTT là việc cho phép cung cấp nguồn có nội dung rất phong phú và đa dạng theo yêu cầu của người sử dụng vào bất kì những thời điểm nào và tại bất cứ ở nơi đâu chỉ với một thiết bị phù hợp đã có kết nối Internet.

Với rất nhiều ứng dụng thiết thực, công nghệ OTT được dự báo sẽ còn phát triển mạnh hơn trong năm 2023 và tương lai gần sẽ trở thành một trong nhiều xu thế công nghệ.

Trong những năm gần đây, khái niệm OTT tại Việt Nam gắn liền với sự nổi lên của những ứng dụng nhắn tin không mất phí như Line, Zalo, Viber, KaKao Talk,… và được rất nhiều phương tiện truyền thông nhắc tới. Song, những ứng dụng khác từ công nghệ truyền tải nội dung OTT vẫn còn rất ít người biết đến. Do đó, đây chính là tiềm năng để truyền hình OTT phát triển tại thị trường Việt Nam.

  1. Vì sao OTT là xu hướng tất yếu của truyền hình thời đại mới

2.1. Nội dung có giá trị cao với chi phí thấp

Bởi vì người dùng chỉ cần trả phí thuê bao của nhà mạng hàng tháng. Việc trả tiền cho nội dung do ứng dụng OTT cung cấp hay không tùy thuộc vào từng nền tảng và không nằm trong tầm kiểm soát của nhà mạng.

2.2. Nội dung gốc

Trong những năm gần đây, SaigonTV tự hào là đơn vị tự sản xuất nội dung được phát trên các nền tảng OTT như: chương trình tin tức như Daily News (SAIGONTV OFFICIAL – YouTube), talkshow (https://www.youtube.com/live/MjfCF4MT6gQ?feature=share), và cập nhật thời sự hấp dẫn nhất với các tin nóng hằng ngày tại kênh facebook (https://www.facebook.com/saigontv.official)

Trước đó, các nền tảng quốc tế như HBO Go và Disney + cũng có giấy phép phát trực tuyến độc quyền cho nội dung truyền hình của họ.

2.3. Khả năng thích ứng với nhiều thiết bị

Hiện tại, OTT tương thích với nhiều thiết bị như: laptop, máy chơi game, smartphone, smart tivi, máy tính bảng…

  1. Tiềm năng phát triển của OTT tại Việt Nam

Hiểu rõ được tầm quan trọng của OTT là gì bạn sẽ có thể dễ dàng thấy được với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của công nghệ. Dễ dàng sử dụng trên nhiều thiết bị như laptop, máy chơi game (PlayStation 4, WiiU, và Xbox One), smartphone, smart tivi, máy tính bảng,… ứng dụng OTT dần trở nên phổ biến và quen thuộc với người dùng bởi nhiều tiện ích mà nó mang lại. Do đó, đây chính là thời điểm thích hợp để phát triển tốt cho các ứng dụng OTT hiện nay tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, đầu tư phát triển OTT – truyền hình trên Internet được nhiều chuyên gia cho rằng đây là xu hướng tất yếu. Ngày nay, các nội dung giải trí không chỉ được nhà cung cấp chú trọng đầu tư hạ tầng kỹ thuật, nội dung chương trình, mà còn nỗ lực nâng cấp để tạo ra những trải nghiệm mới, tiện ích và phù hợp với nhu cầu ngày càng “khó tính” hơn của khách hàng.

Về nội dung, SaigonTV luôn tự tin với những nội dung hot luôn được cập nhật liên tục trên nhiều nền tảng như Youtube, Facebook, Website,… cung cấp kho nội dung chính thống phong phú, đa dạng thể loại, phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi gia đình. Bên cạnh đó, những bộ phim mới được sản xuất liên tục; show giải trí hấp dẫn, kênh tin tức được khai thác độc quyền…

SaigonTV tập trung mạnh vào các nội dung sitcom (tâm lý, gia đình hay các thể loại trinh thám, phá án…), các talkshow (mang tính giải trí, giúp khán giả hiểu rõ hơn về nghệ sĩ cũng như lĩnh vực truyền thông) và các sự kiện thời sự, xã hội trực tiếp.

Trên đây là những thông tin về xu hướng truyền hình OTT mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích với bạn. Đừng quên ghé thăm SaigonTV thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích.