YouTube Marketing: Hướng dẫn dành cho người mới 2023 – Phần 1

YouTube Marketing hoạt động như thế nào? Giới thiệu YouTube Marketing và các chiến lược giúp các doanh nghiệp phát triển thương hiệu và tiếp cận khách hàng mới. Bài viết tìm hiểu về nội dung YouTube Marketing hiệu quả nhất và cách phối hợp lợi thế của nền tảng.

1. YouTube Marketing là gì?

Youtube Marketing là hoạt động quảng bá các sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu trên nền tảng Youtube. Hoạt động này diễn ra bằng cách đăng tải các video mang nội dung, thông điệp có giá trị lên trên kênh Youtube của doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo của Youtube để truyền thông cho thương hiệu…

Thông qua tạo nội dung tiếp thị bằng video có dung lượng dài, mục tiêu nhằm: nâng cao nhận thức thương hiệu, thu hút đối tượng mục tiêu và thúc đẩy doanh thu.

Người xem YouTube cho rằng: Nội dung video hay khi YouTuber có phong cách thể hiện thu hút và nội dung chất lượng. Nội dung phù hợp với sở thích người xem. Mở rộng vốn kiến thức, quan điểm, khiến họ cảm nhận được các kết nối về cảm xúc.

2. Nội dung YouTube Marketing tự sở hữu

Có 10 hình thức không mất phí thương hiệu có thể sử dụng cho chiến dịch nội dung YouTube:

  • · Video trên mạng xã hội
  • · Hướng dẫn, giải thích.
  • · Câu chuyện có thương hiệu
  • · Phỏng vấn với người có ảnh hưởng hoặc chuyên gia
  • · Tư tưởng lãnh đạo
  • · Câu chuyện doanh nghiệp.
  • · Video về trải nghiệm khách hàng, câu chuyện thành công
  • · Giới thiệu sản phẩm bằng thiết kế mô phỏng hoặc thực tế.
  • · Giáo dục người tiêu dùng.
  • · Video phát trực tiếp

Youtube có thể được xem là nền tảng giàu tiềm năng vì theo nghiên cứu cứ trung bình mỗi phút có hơn 500 video được đăng tải trên YouTube.

Song, YouTube Marketing không đơn giản chỉ tải video và được người xem tự tiếp cận tự nhiên.

3. Nội dung YouTube Marketing trả phí

Giải pháp YouTube Ads và Google Ads hiện nay hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh cho doanh nghiệp. Từ nâng cao nhận thức thương hiệu, tạo sự cân nhắc hoặc thúc đẩy hành động.

Với Google Ads, có thể tạo chiến dịch với nhiều định dạng quảng cáo khác nhau.

Đối với các chiến lược quảng cáo trả phí trên YouTube, có ba hình thức chính:

3.1. Quảng cáo hiển thị có tính phí

Bumper Ads

Nhấn mạnh những thông điệp đáng nhớ nhất của thương hiệu bằng quảng cáo nhanh, không thể bỏ qua, dài tối đa sáu giây.

Non-skippable In-stream Ads

Đảm bảo khách hàng tiềm năng xem toàn bộ câu chuyện bằng quảng cáo không thể bỏ qua phát trước, trong hoặc sau video của họ trên YouTube cũng như trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google.

Masthead Ads

Tiếp cận lượng lớn khán giả trong một khoảng thời gian ngắn bằng cách làm nổi bật quảng cáo thương hiệu của bạn ở đầu nguồn cấp dữ liệu trang chủ YouTube trên màn hình máy tính để bàn, thiết bị di động và TV.

3.2. Quảng cáo thu hút quan tâm và tương tác

Skippable Ads

Tiếp cận nhiều người nhất có thể trong phạm vi ngân sách bằng quảng cáo cho phép người xem bỏ qua quảng cáo sau 5 giây và phát sóng trước, trong hoặc sau khi phát video.

YouTube Brand Connect

Kết nối người sáng tạo ở Hoa Kỳ, Canada hoặc Vương quốc Anh với các thương hiệu cho chiến dịch nội dung có thương hiệu.

3.3. Quảng cáo để thúc đẩy mọi người mua hàng, đăng ký và thực hiện hành động

In-feed Ads

Sử dụng hình ảnh tiếp cận người dùng. Khi họ truy cập: YouTube Home và Watch Next, Discover feed, Promotions và Social trên Gmail.

Video Action Campaigns

Tiếp cận tối đa người dùng trong phạm vi ngân sách chiến dịch. Định dạng sử dụng: có thể bỏ qua, phát sóng trước, trong hoặc sau video.

(Còn tiếp…)