YouTube Marketing: Hướng dẫn dành cho người mới 2023 – Phần 2

YouTube Marketing hoạt động như thế nào? Giới thiệu YouTube Marketing và các chiến lược giúp các doanh nghiệp phát triển thương hiệu và tiếp cận khách hàng mới. Bài viết tìm hiểu về nội dung YouTube Marketing hiệu quả nhất và cách phối hợp lợi thế của nền tảng.

4. Các nhà tiếp thị sử dụng YouTube như thế nào?

Các doanh nghiệp và thương hiệu có thể sử dụng YouTube theo nhiều cách khác nhau để đạt được mục tiêu tiếp thị của họ.

Trong số 10 loại video YouTube bạn có thể sản xuất (được liệt kê ở trên), một cuộc khảo sát từ Content Marketing Institute cho thấy 5 loại video này tạo ra kết quả tiếp thị nội dung tốt nhất.

4.1. Video mạng xã hội

Các chiến dịch thương hiệu video trên mạng xã hội trên YouTube có một điểm chung: Chúng cung cấp giá trị cho khán giả của họ. Họ cũng có một sợi dây cảm xúc sẽ kích thích sự chia sẻ.

4.2. Video hướng dẫn

Các thương hiệu có thể sử dụng video hướng dẫn sử dụng cho khách hàng. Để xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm với khán giả, cũng như khẳng định mình là một chuyên gia trong ngành của họ. D

4.3. Câu chuyện thương hiệu

Chìa khóa để thành công các câu chuyện thương hiệu. Đó là tạo ra nội dung hấp dẫn và thu hút cộng hưởng với đối tượng mục tiêu và hỗ trợ các mục tiêu tiếp thị tổng thể của thương hiệu.

4.4. Phản hồi đánh giá của khách hàng

Các thương hiệu có thể giới thiệu những trải nghiệm và lời chứng thực tích cực của khách hàng trong các video trên YouTube của họ, giúp xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm với khán giả.

4.5. Hợp tác với Influencers – người có ảnh hưởng

Bằng cách hợp tác với Influencer và chuyên gia thuộc về lĩnh vực cụ thể, thương hiệu có thể:

· Khai thác vốn chuyên môn của họ

· Tiếp cận đối tượng mới

· Thiết lập mối liên hệ chặt chẽ với thị trường mục tiêu

5. Lợi ích của YouTube Marketing là gì?

Marketing trên YouTube giúp doanh nghiệp: phát triển thương hiệu, tiếp cận khán giả mới theo nhiều cách.

5.1. Tiếp cận khán giả mục tiêu toàn cầu

YouTube có hơn 2 tỷ người dùng mỗi tháng. Điều này khiến nền tảng trở thành mạng xã hội video lớn nhất thế giới. Trung bình mỗi tháng, đạt hơn một tỷ giờ xem video trên YouTube.

Các phiên bản YouTube được “bản địa hóa” với hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 80 ngôn ngữ. Điều này giúp thương hiệu tiếp cận lượng lớn khán giả toàn cầu bằng các chiến dịch địa phương.

5.2. Tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn

YouTube.com là website đứng thứ 2 toàn cầu về lượng truy cập. Chỉ sau Google. Đây là mạng xã hội video lớn nhất thế giới.

YouTube cho phép doanh nghiệp mọi ngành nghề tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bất cứ khi nào, ở đâu họ tìm kiếm, xem nội dung video.

5.3. Liên kết trực tiếp với thiết bị truyền hình, TV

Mặc dù xuất phát điểm là website và phát triển thành ứng dụng, YouTube hiện nay đã có phiên bản dành cho các thiết bị CTV.

Theo Insider Intelligence:

· 38,1% thời gian mỗi ngày là mức người dùng sử dụng Youtube trên thiết bị TV vào năm 2023. Cụ thể là các thiết bị kết nối như: Smart TV, máy chơi game.

· 48,5% là thiết bị di động như: điện thoại thông minh, máy tính bảng

· 13,4% sử dụng máy tính để bàn và laptop.

5.4. Tương tác với các phân khúc thị trường quan trọng nhất

YouTube cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến các đối tượng tương đồng (những người có sở thích và thói quen liên quan đến nội dung doanh nghiệp ung cấp) và các đối tượng trong thị trường (nghiên cứu hoặc lên kế hoạch mua sản phẩm, dịch vụ tương tự).

Do đó, YouTube kết nối doanh nghiệp với những đối tượng quan trọng nhất đối với họ.

5.5. Thu hút người tiêu dùng ở mọi giai đoạn trong hành trình của họ

Nghiên cứu Talk Shoppe năm 2020 đã phát hiện rằng: 75% người tham gia khảo sát cho biết: quảng cáo video YouTube khiến họ nhận thức rõ hơn về thương hiệu, sản phẩm mới.

Và dữ liệu từ Google cũng chỉ ra rằng: 90% người dùng toàn cầu khám phá ra thương hiệu hoặc sản phẩm mới trên YouTube.

Để tăng cường nhận thức thương hiệu và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, nhiều thương hiệu sử dụng một chiến lược tiếp thị YouTube toàn diện bao gồm nhiều mục tiêu.

5.6. Đo lường hiệu suất kênh, nâng cao thương hiệu và chuyển đổi

Bạn có thể sử dụng YouTube Analytics để hiểu rõ hơn về hiệu suất kênh và video của mình bằng các chỉ số chính như thời gian xem, lượt xem, lượt thích, lượt chia sẻ và nhận xét.

Bạn có thể sử dụng các khảo sát Brand Lift để đo lường hiệu quả của quảng cáo video của bạn qua các chỉ số quan trọng như nhớ quảng cáo, nhận thức thương hiệu và sự xem xét..

Và bạn có thể sử dụng Google Analytics 4 (GA4) để đo lường chuyển đổi từ việc xem tương tác (EVCs) trên YouTube. Điều này giúp bạn đo lường các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua.

6. Hiệu quả của YouTube Marketing

Hiệu quả của tiếp thị trên YouTube có thể thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố như đối tượng khách hàng, tính liên quan và chất lượng của nội dung, và mục tiêu tiếp thị.

Tuy nhiên, khi thực hiện đúng cách, tiếp thị trên YouTube có thể là một công cụ hiệu quả cho các thương hiệu và doanh nghiệp. Việc hiểu cách thói quen sử dụng YouTube giúp làm chiến dịch YouTube Marketing hiệu quả hơn.

Bước đầu tiên, từ nguồn truyền thông đến các người dẫn dắt dư luận, là sự chuyển giao thông tin, nhưng bước thứ hai, từ các người dẫn dắt dư luận đến người theo dõi của họ, cũng liên quan đến ảnh hưởng cá nhân.

YouTube Marketing có nét tương đồng với WOM (tiếp thị truyền miệng) hơn Mass Media (truyền thông đại chúng). Do đó, khi người dùng hiểu cách thức hoạt động của nền tảng video xã hội, thì bạn có nhiều khả năng đạt được sáu lợi ích chính của tiếp thị YouTube được nêu ở trên.

7. Công cụ YouTube Marketing hữu ích

Dưới đây là một số công cụ tốt nhất giúp bạn tiếp thị trên YouTube:

Công cụ nghiên cứu đối tượng mục tiêu

Các công cụ như Find My Audience và SparkToro có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ đối tượng khách hàng có giá trị nhất của họ trên YouTube và các kênh YouTube, tài khoản mạng xã hội, trang web, xuất bản báo chí và podcast mà họ tương tác – từ đó, nỗ lực tiếp thị video của bạn có thể được nhắm mục tiêu tốt hơn và hiệu quả hơn.

Công cụ nghiên cứu từ khóa

YouTube Analytics, Google Trends và YouTube Search Predictions chỉ là một số trong số các công cụ nghiên cứu từ khóa cho YouTube.

Chúng sẽ giúp bạn tìm kiếm các từ khóa liên quan và xác định các từ khóa và chủ đề phổ biến liên quan đến thương hiệu hoặc ngành của bạn, từ đó giúp bạn tối ưu hóa video trên YouTube để tìm kiếm.

Trình tạo YouTube Thumbnail

Nếu tài khoản của bạn đã được xác minh, bạn có thể thêm một hình ảnh thu nhỏ tùy chỉnh cho video trên YouTube.

Các công cụ như: Canva, Placeit và Adobe Express có thể tạo ra những hình ảnh ấn tượng cho video không cần kỹ năng chuyên nghiệp hay phần mềm đồ họa đắt đỏ. Những hình ảnh này giúp tăng lượt xem và người đăng ký YouTube của bạn.

Công cụ quản lý mạng xã hội YouTube Marketing

Các công cụ này cũng cho phép bạn đăng video lên các nền tảng mạng xã hội khác, giúp bạn tiếp cận đến một lượng khán giả rộng hơn và tăng lưu lượng truy cập trở lại kênh YouTube của bạn.

Thư mục YouTube Marketing

Thư mục Sáng tạo trên YouTube bao gồm danh sách 15 đối tác cộng tác cho mỗi giai đoạn của quá trình sản xuất và 5 nền tảng tự làm giá cả hợp lý.

Trong khi đó, Hỗ trợ YouTube giúp nhà sáng tạo, nghệ sĩ, công ty truyền thông, v.v… tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ để hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của họ.

Đo lường và phân tích

Việc đo lường kết quả bắt đầu với YouTube Analytics, giúp bạn hiểu về hiệu suất video và kênh của mình thông qua các chỉ số và báo cáo quan trọng trong YouTube Studio.

YouTube Analytics tích hợp dữ liệu và báo cáo có sẵn trong Google Ads. Cũng như các công cụ đo lường hiệu quả của Google. Giúp bạn nhận kết quả nhanh chóng và thực hiện trên toàn bộ hành trình của người tiêu dùng.

Ngoài ra, YouTube Analytics cũng bao gồm Google Analytics, công cụ thu thập dữ liệu từ các trang web và ứng dụng của bạn để tạo báo cáo cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn.

Mong rằng những thông tin vừa rồi giúp bạn hiểu về lợi ích của marketing trên YouTube.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng, SaigonTV tự hào là nơi chuyên cung cấp đa dạng dịch vụ:

· Truyền thông mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Instagram,…

· Truyền thông người ảnh hưởng

· Giải pháp sáng tạo nội dung

· Kế hoạch marketing tổng thể

· Sản xuất video, talkshow, TVC…

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại tại fanpage hoặc hotline 0908 966 889 để được hỗ trợ nhanh nhất.