Doanh nghiệp vừa và nhỏ có cần làm video marketing hay không?

Trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển, video quảng cáo đã và đang là chiến lược marketing mà mọi chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể bỏ qua. Đây không chỉ đơn thuần là hình thức Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và độ nhận diện thương hiệu, mà còn được khách hàng ưa thích hơn so với các cách marketing truyền thống. Bởi lẽ, hiện nay, người dùng quan tâm rất nhiều đến sự thay đổi về trải nghiệm và thói quen mua hàng.

Tùy thuộc vào từng nhóm đối tượng khách hàng mà nhu cầu tiếp nhận thông tin sẽ thay đổi. Nhưng đa số người dùng đều sẽ thích tiếp nhận thông tin thông qua việc xem một vài video ngắn hơn là phải đọc cả trang dài văn bản giới thiệu. Hiện nay, xu hướng Marketing hàng đầu đang là quảng cáo video kỹ thuật số.

Công cụ tuyệt vời nhất để chuyển đổi niềm hứng thú của khách hàng thành doanh thu và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp chính là quảng cáo video trực tuyến mang tính thông tin. Video quảng cáo dù được trình chiếu trên bất cứ nền tảng mạng xã hội nào vẫn sẽ phát huy đầy đủ tiềm lực của mình.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ VIDEO MARKETING CỦA BẠN ĐƯỢC HIỆU QUẢ?

Saigon TV sẽ giúp bạn thành công hơn trong việc sáng tạo một Video Marketing cho doanh nghiệp của mình thông qua 5 mẹo nhỏ dưới đây.

Gây hứng thú ở những giây đầu tiên

3 giây mở đầu video của bạn thực sự rất quan trọng. Doanh nghiệp cần phải thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức để tránh việc khách hàng tiềm năng bỏ qua quảng cáo của bạn.

Trong vài giây đầu tiên bằng cách giải quyết một vấn đề đặc biệt, hay đặt câu hỏi có liên

quan hoặc mang tính chia sẻ điều gì đó để cố gắng thu hút người dùng.

 

Nhấn mạnh những điểm đặc biệt của thương hiệu

Trong suốt quá trình sản xuất nội dung cho video quảng cáo, hãy luôn tự hỏi rằng tại sao người xem cần phải quan tâm đến thương hiệu của bạn?

Trả lời được câu hỏi này, chắc chắn sẽ khiến người xem cảm nhận được sự tuyệt vời trong sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn mang tới. Hãy cho khách hàng biết lý do khiến cho thương hiệu của bản duy nhất và khác biệt trong thị trường tiêu thụ. Phim quảng cáo của bạn sẽ trở nên hiệu quả nhất khi những lợi ích công ty được làm nổi bật và dễ hiểu.

Định lượng thời gian video

Phần lớn quảng cáo video trực tuyến có thời lượng từ 30 giây trở xuống. Thế nên, hãy chọn lọc thật kỹ những thông tin bạn muốn khách hàng tiếp cận để tránh việc biến video quảng cáo thương hiệu thành một thước phim tài liệu.

Tuy nhiên, một video dài cũng có thể mang đến hiệu quả nhất định nếu bạn muốn sử dụng chúng để định vị thương hiệu của mình. Điều cốt yếu trong quá trình giữ chân người xem chính là bạn cần tập trung truyền bá thông điệp của mình một cách nhanh nhất có thể.

Cho người xem biết lý do

Trước khi bắt tay vào chuẩn bị một ý tưởng quảng cáo, hãy luôn nhớ rằng bạn cần phải cho người xem biết lý do họ nên chọn thương hiệu của mình và điều gì khiến cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên đặc biệt hơn so với đối thủ.

Đừng chỉ mãi tập trung quá nhiều vào những giá trị tuyệt vời mà bạn sẽ mang lại cho người dùng mà hãy cho họ biết lý do vì sao nên chọn thương hiệu của bạn đề đồng hành. Hãy làm rõ và nhấn mạnh lý do đó trước khi lập kế hoạch và thực hiện quay phim quảng cáo.

Kêu gọi hành động

Thông thường, mục tiêu chính của quảng cáo chính là tập trung vào thói quen người dùng để kích thích khách hàng hành động. Video marketing cũng là một trường hợp kêu gọi mà doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm. Tùy thuộc vào từng mục đích của bạn, lời kêu gọi hành động (CTA) có thể được quay trực tiếp hoặc thêm vào video thông qua đồ họa và văn bản.

Tuy nhiên, video quảng cáo tốt nhất nên bao gồm CTA ở cuối video để người xem dễ dàng biết cách truy cập website của bạn để biết thêm thông tin chi tiết, đăng ký giảm giá hoặc mua sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo.

Tóm lại, doanh nghiệp nên lưu ý những đầu mục kể trên khi lập kế hoạch để làm video marketing sản phẩm trực tuyến cho thương hiệu của mình. Dù cho mục tiêu của công ty đề ra là tăng doanh thu hay phủ sóng độ nhận ra thương hiệu, bạn sẽ thấy Video Marketing là một chiến lược hiệu quả. Với những kiến thức mà SaigonTV chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng bạn thành công với chiến lược quảng cáo bằng video này.

Thủy Tiên