3 xu hướng dự đoán nổi bật mạng xã hội 2023

Mạng xã hội là nền tảng trực tuyến với nhiều mô hình, thể thức, tính năng và cách sử dụng khác nhau. Với công dụng kết nối mọi người, chia sẻ thông tin cùng mạng lưới người dùng trên khắp thế giới, mạng xã hội đang dần trở thành một phần thiết yếu của mọi người

Trong 12 tháng trở lại đây, khi công nghệ không ngừng phát triển, thống kê được số người dùng mạng xã hội tiếp tục tăng nhanh. Tổng số người dùng mạng xã hội được nâng lên con số 4,74 tỷ người (tương đương với 59,3% tổng dân số toàn cầu). Trong đó, thông kê được có hơn 190 triệu người dùng mới chỉ trong 1 năm qua.

Nhận thấy được những xu hướng sẽ nổi bật trong năm 2023, SaigonTV đã đưa ra một số dự đoán nhằm hỗ trợ các marketer có cái nhìn tổng quan hơn về các phương tiện truyền thông xã hội. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật cho bạn những xu hướng tiếp thị diễn ra trên Facebook, Instagram, TikTok và LinkedIn trong năm tới.

1. Facebook

  • Nội dung từ AI được đề xuất

Mới đây, Facebook thử nghiệm mục tiêu đề xuất cho người dùng các nội dung chất lượng và phù hợp nhất kể cả khi không nằm trong danh sách quan tâm.

  • Hình đại diện thực tế ảo

Đây là một bước tiến mới của Facebook khi giúp người dùng sự dụng AI để thiết kế hình đại diện cho bản thân. Không chỉ kích thích sự tò mò của mọi người, các bước tạo nhân vật ảo cũng thể hiện phần nào tính cách của người dùng.

Đây là một trong những dữ liệu mà Facebook muốn có nhất. Từ việc phân định được tính cách người dùng, việc phân phối quảng cáo sẽ trở nên đơn giản hơn.

  • Tăng cường trải nghiệm thực tế ảo

Mẫu kính Ả được công ty Meta tung ra đem tới trải nghiệm AR cho người dùng với đầy đủ với hình ảnh 3D, hỗ trợ theo dõi mắt, camera hướng ra ngoài, âm thanh nổi, trường nhìn tương đối rộng và giao diện thân thiện. Tính năng đặc biệt này còn có thể giao tiếp với hình ảnh 3D của người dùng khác.

2. Instagram

  • Nhiều nội dung từ AI được đề xuất

Instagram tham khảo những tài khoản đã được người dùng thích hoặc chia sẻ bài đăng trong quá khứ. Từ đó, sử dụng AI để chọn ra 500 nội dung ngẫu nhiên của các tài khoản tương tự gửi đến người dùng.

  • Hình đại diện thực tế ảo

Tương tự như Facebook, Instagram cũng dần bắt đầu bổ sung các hình thức nội dung thực tế ảo trong ứng dựng thông qua các công nghệ AR, 3D, NFT,…

  • Quảng cáo AR

Người dùng có thể trải nghiệm sản phẩm của các doanh nghiệp trong không gian ảo thông qua tính năng Instagram mới ra mắt – Quảng cáo có hiệu ứng AR.

3. Tiktok

  • Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử

Sau khi đạt mốc 1 tỷ người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng, TikTok đã đã ra mắt 03 tích hợp thương mại điện tử trên nền tảng này:

– Cho phép người dùng chia sẻ liên kết đến các sản phẩm và tự động kiếm tiền hoa hồng cho bất kỳ lần bán nào.

– Giới thiệu danh mục sản phẩm của thương hiệu.

– “Livestream” shopping – nơi người dùng có thể mua hàng bằng một vài thao tác.

  • Creator Fund – Quỹ trao thưởng cho người dùng

TikTok đã ra mắt Creator Fund (Quỹ nhà sáng tạo) như một cách để bày tỏ mối quan tâm lớn của mình đối với cộng đồng những người sáng tạo và trao cơ hội cho họ kiếm tiền khi làm những gì họ thích.

4. LinkedIn

  • Tăng thêm dữ liệu cho người dùng

Sử dụng Database để cung cấp cho người dùng những thông tin phù hợp, tối ưu hóa các cơ hội tìm việc làm khi sử dụng LinkedIn.

  • Công cụ kết nối video được cải tiến

Sau thời kỳ giãn cách do dịch Covid-19, Linked đã cho ra mắt nhiều công cụ nhằm tạo điều kiện cho các buổi học tập, họp hành online diễn ra thuận tiện hơn.

Một số công cụ online meeting: Zoom, Event, Live-stream

  • Định dạng audio

Bên cạnh việc ra mắt các công cụ online meeting, Linked còn tập trung vào vấn đề phát triển “Audio Room” và “Audio Meet-up” để các sự kiện trực tuyến được tổ chức một cách chuyên nghiệp nhất có thể.

Nguồn: Social Media Today