4 cách giúp Digital Marketers sử dụng CHATGPT đơn giản hơn

Trong những ngày gần đây, ChatGPT đã và đang tạo ra một làn sóng thảo luận trên toàn cầu. Rất nhiều những câu hỏi được đặt ra và thắc mắc lớn nhất mà người dùng mới mong muốn được giải đáp chính là ChatGPT  có thật sự “kỳ diệu’ và hữu ích với tất cả ngành nghề, đặc biệt là marketing.

Một số phương pháp hữu ích giúp công việc trở lên nhanh chóng và dễ dàng hơn sau một thời gian tìm hiểu và trải nghiệm ChatGPT mà các Digital marketers có thể sử dụng.

Soạn biểu thức chính quy

Thông thường bạn có thể sử dụng hình thức “biểu thức chính quy” để tạo các báo cáo, phân tích từ khóa trong Search Console hoặc Google Analytics. Việc tạo một biểu thức chính quy sử dụng RE2 Syntax có lẽ sẽ khá tốn thời gian và nhàm chán nếu như bạn không phải là một lập trình viên.

Bây giờ, nhờ ChatGPT, bạn có thể làm điều đó rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng và đưa ra yêu cầu.

Ví dụ: “Soạn biểu thức chính quy có chứa ‘quảng cáo’ hoặc ‘từ khóa’ không phân biệt chữ hoa – chữ thường và sử dụng RE2 syntax”. Sau đó, bạn sẽ nhận được kết quả như dưới đây:

Trong Google Analytics, bạn cũng có thể sử dụng ChatGPT để soạn biểu thức chính quy cho các báo cáo của mình.

Chẳng hạn, bạn muốn lọc một báo cáo trong URL có chứa các từ khóa “iphone”, bạn có thể hỏi ChatGPT: “Soạn biểu thức chính quy có chứa từ ‘iphone’ không phân biệt chữ hoa – chữ thường bằng cú pháp RE2”.

Điều quan trọng là cuối câu hỏi, bạn phải đưa phương thức sử dụng là “cú pháp RE2” vào, và đây là cú pháp được Google chấp nhận trong các báo cáo của mình.

Soạn công thức cho bảng tính

Khi làm việc trên Excel hoặc Google Sheet, đôi lúc có thể bạn sẽ gặp khó khăn với các công thức bảng tính. Giờ đây, bạn có thể tạo ra một công thức trong vài giây nhờ vào khả năng của ChatGPT.

Ví dụ: “Tôi muốn đếm tất cả các ô trong bảng tính Google của mình có đề cập đến ‘iphone’” hay “đếm tổng giá trị của các ô được tô màu đỏ trong bảng excel”

Người dùng nên lưu ý một điều quan trọng rằng ChatGPT vẫn là BOT và không phải mọi thứ nó đưa ra đều chính xác 100%. Do đó, nếu như các công thức mà ChatGPT đưa ra chưa được chính xác thì hãy dành chút thời gian kiểm tra và tự mình điều chỉnh lại nhé.

Cài đặt Facebook Pixel theo dõi chuyển đổi tùy chỉnh

Ví dụ, bạn cần gửi một sự kiện chuyển đổi khi một người truy cập vào trang đích của bạn và cuộn qua 30% trang. Bây giờ bạn không cần phải thuê một lập trình viên để hoàn thành công việc mà thay vào đó, bạn chỉ cần truy cập ChatGPT và hỏi: “As users scroll through 35% of the page using JavaScript, send Facebook pixel custom conversion event once”.

Và đây là kết quả:

Bây giờ, bạn cần copy và paste đoạn Javascript này vào một file có tên, như: custompixel.js. Sau đó tải file lên hosting và chèn đoạn sau vào trong thẻ của website.

Nếu bạn đang dùng SaigonTV mách nhỏ với bạn một “bí mật” rằng: WordPress chính là ứng dụng giúp cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng Plugin WPCode. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một lựa chọn khác chính là chèn đoạn mã vào HTML tùy chỉnh trong Google Tag Manager.

Ứng dụng trong phát triển nội dung

Thông thường, để phát triển một chủ đề nào đó, bạn cần phải dùng tới những câu hỏi thường gặp, dàn ý bài viết, tiêu đề mẫu. Nếu như không giỏi trong việc viết lách và lên ý tưởng, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho quá trình này. Để tối ưu hóa nội dung các bài viết cũng như trải nghiệm người dùng, ChatGPT sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn nhanh hơn.

Ví dụ: “Các câu hỏi liên quan về ‘các thành phố đẹp tại Việt Nam’”.

ChatGPT có vẻ như đã gặp khó khăn với những câu hỏi bằng tiếng Việt và sẽ đưa ra những nội dung chưa thật sự phù hợp. Vì vậy, có thể bạn sẽ tìm được gợi ý tốt hơn cho những câu hỏi bằng tiếng Anh, hoặc câu hỏi cụ thể hơn.

Ví dụ: “Tạo dàn ý cho bài viết với chủ đề: Quán cafe đẹp phù hợp cho gia đình tại Hồ Chí Minh”

Kết quả:

Một số câu hỏi khác

Kết luận

Nhìn chung, dưới góc độ tận dụng thế mạnh công nghệ, ChatGPT cho thấy đây là mô hình có thể giúp bạn thực hiện một nhiệm vụ nào đó nhanh chóng hơn bằng nhiều cách khác nhau. Thế nhưng, đừng mong chờ bất cứ điều gì từ ứng dụng ChatGPT vì chúng vẫn chưa thể thay thế bạn làm tốt công việc của một marketer chuyên nghiệp. Hãy xem đây là một công cụ hỗ trợ để phát huy tối đa tài năng của mình nhé!

Nguồn: Soha