Talkshow là gì? Cách tổ chức talkshow chuyên nghiệp hiệu quả

Talkshow ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng trong các sự kiện. Vậy để trả lời cho câu hỏi talkshow là gì? làm thế nào để xây dựng một talkshow hoàn chỉnh hãy cùng SaigonTV tìm hiểu thêm thông qua bài viết dưới đây nhé!

Talkshow nghĩa là gì?

Talkshow được hiểu đơn giản là một chương trình được sản xuất dưới dạng phát thanh hoặc truyền hình. Trong đó, khách mời và người dẫn chương trình cùng ngồi lại với nhau để thảo luận, trò chuyện về chủ đề do chương trình đưa ra.

Khách mời có thể là các chuyên gia, người nổi tiếng,… tham gia chương trình và trả lời các câu hỏi về bản thân, thảo luận về một chủ đề cụ thể hay các dự án đang được yêu thích, mong chờ.

Talkshow là gì? Cách xây dựng buổi Talkshow hiệu quả

Talkshow online là gì?

Talkshow online là một sự kiện trực tuyến sử dụng các nền tảng, công cụ online để kết nối và trò chuyện. Trong đó, tất cả những người tham gia đều có thể đăng nhập từ vị trí của họ.

Hình thức này ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thời đại sống chung với dịch bệnh Covid19. Đây là hình thức đang được rất nhiều người quan tâm vì tính tiện lợi khi mà có thể tổ chức talkshow ngay tại nhà mà không cần đi bất cứ đâu. Điều này vừa cho phép tất cả mọi người trên thế giới, dù ở đâu cũng có thể theo dõi trực tiếp vừa tiết kiệm chi phí.

Quy trình sản xuất một talk show

Làm thế nào để sản xuất một talk show hấp dẫn và thu hút nhiều người nghe? Dưới đây là một số bước giúp bạn biết cách để sản xuất một talk show đúng theo quy trình.

Nghiên cứu và xác định đối tượng tham gia talk show

Khi đã nghiên cứu và hiểu rõ khán giả của bạn, điều này sẽ giúp bạn xác định một số vấn đề cơ bản sau đây:

Thời gian: Thời gian diễn ra talkshow cần phù hợp với thời gian biểu của khán giả. Xác định được thời gian tổ chức sẽ giúp bạn có nhiều người khán giả nghe chương trình hơn,

Phong cách của talkshow: nếu khán giả là những người trẻ, phong cách sẽ vui tươi và nhiều màu sắc. Ngược lại, đối với những khán giả trung niên, họ lại thích một chương trình nghiêm túc và trang trọng hơn.

Phạm vi các chủ đề thảo luận: Chắc chắn nếu chủ đề của bạn được đại đa số đối tượng khán giả quan tâm sẽ giúp chương trình của bạn có nhiều lượt nghe và xem hơn.

Pengertian Talkshow di Program Acara Radio, Televisi, dan Podcast | Blog Komunikasi Jurnalistik Media Humas

Chọn chủ đề cho chương trình talk show

Bất kỳ chương trình tuyệt vời nào cũng đi kèm với một chiến lược và ý tưởng được đầu tư kỹ lưỡng. Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm, hãy tập trung vào thị trường ngách và sở thích của khán giả.

Tiếp theo đó, hình thức cũng rất quan trọng. Talkshow chỉ là bạn nói chuyện, đưa ra lời khuyên và chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn? Hay bạn sẽ phỏng vấn khách mời? Bạn có định mời các chuyên gia và yêu cầu họ chia sẻ không?

Lên kế hoạch và lên kịch bản trước

Mặc dù có quan điểm cho rằng các chương trình talkshow nhận được phần lớn sự nổi tiếng nhờ tính chất tự phát của chúng, nhưng điều quan trọng là người dẫn chương trình phải chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trước khi phát trực tiếp.

Phần giới thiệu hấp dẫn, các câu hỏi thú vị được liệt kê, thông tin chi tiết về chủ đề cũng như thông tin cá nhân và doanh nghiệp về khách mời của bạn cũng sẽ mang lại những điều tuyệt vời cho bạn trong suốt chặng đường.

Thực hành trước với khách mời là một ý tưởng tuyệt vời. Điều này sẽ giúp cho bạn tự tin và dễ dàng điều chỉnh nội dung trước khi chương trình được phát sóng.

Lập Timeline và bám sát nó

Để đạt được thành công, bạn cần thiết lập một timeline rõ ràng và theo dõi nó. Lập những công việc cần làm, timeline truyền thông, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và phân công nhiệm vụ. Việc thiết lập timeline sẽ giúp talkshow được phát sóng đúng tiến độ và công việc được năng suất công việc hiệu quả nhất.

Đừng quên những công việc cần phải làm sau khi đã phát sóng talkshow, chia sẻ talkshow và viết recap cũng quan trọng không kém, điều này cũng sẽ giúp talkshow của bạn được nhiều người biết đến cho số sau.

Thông qua từng bước kể trên, SaigonTV đã và đang sản xuất các chương trình Talkshow được rất nhiều người yêu thích. Trong đó, không thể không kể đến chương trình đang ‘gây bão’ hiện nay chính là Talkshow Chuyện giờ mới kểAlo bác sĩ nhi đồng . Bên cạnh đó, người xem cũng có thể theo dõi và cập nhật các tin tức nóng hổi về xã hội và giải trí thông qua 2 kênh youtube chính thức là SaigonTV và SaigonTV Entertainment