Tối ưu chi phí cho quảng cáo TV Streaming 2023

Hiện nay, việc đăng ký quảng cáo đã được hỗ trợ trên hầu hết các dịch vụ streaming. Tuy nhiên, một bài toán dành cho các marketer đã được đặt ra từ việc cam kết giới hạn số lượt quảng cáo của Disney+Netflix. Đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn của kinh tế, số lượng các suất quảng cáo ít và giá quảng cáo không ngừng tăng cao.

Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp truyền hình, các thương hiệu phải liên tục đánh giá cách tạo nội dung cho các nền tảng streaming và nghiên cứu nhiều hơn về những gì khán giả đang mong đợi.

Hãy cùng SaigonTV tìm hiểu về nền tảng streaming và cách vượt qua áp lực cạnh tranh từ thị trường nhé!

Sự khác biệt giữa truyền hình truyền thống và Streaming

Theo Ad Age, từ khi streaming xuất hiện, các định dạng truyền hình đang trở nên mờ nhạt hơn. Trước đây, khả năng truyền tải trực tiếp tin tức, thời sự và các sự kiện đặc biệt như lễ trao giải là một trong những điểm khác biệt lớn nhất của truyền hình truyền thống so với phát trực tuyến. Tuy nhiên, nền tảng streaming cũng đang dần được những chương trình này chuyển sang sử dụng.

Hiện nay, sự bùng nổ của streaming đã kéo theo việc hàng loạt các chương trình thường chỉ xuất hiện trên TV truyền thống cũng có sự dịch chuyển và đổi lên phương thức trực tuyến.

Beginner's Guide for Streaming TV | Allconnect.com
Các chương trình thường chỉ xuất hiện trên TV truyền thống cũng có sự dịch chuyển và đổi lên phương thức trực tuyến.

Bài toán tối ưu quảng cáo trên các nền tảng streaming và vượt qua áp lực cạnh tranh từ thị trường

Thông thường, quảng cáo tạm dừng (pause ads) được phân phối khi người xem nhấn nút tạm dừng, và quảng cáo dạng binge ads cho phép người xem bỏ qua các quảng cáo ngắt giữa video nếu họ chọn xem quảng cáo dài hơn ở đầu mỗi đoạn clip là các định dạng quảng cáo tiêu biểu thường được bắt gặp trên các nền tảng streaming.

Bên cạnh đó, một số marketer lại có cách tiếp cận khác biệt khi áp dụng cùng một đoạn quảng cáo có thời lượng 30 – 60 giây cho tất cả các nền tảng bao gồm truyền hình và streaming. Trong khi nhiều công ty truyền thông đã cố phá bỏ “rào cản” giữa việc mua thời lượng quảng cáo cho các nội dung khác nhau. Song, so với các phương tiện truyền thống, môi trường streaming mang lại nhiều cơ hội trong việc tiếp cận và truyền tải thông điệp cho ‌các thương hiệu nhắm đến người dùng.

Các nhà quảng cáo đang dần có sự dịch chuyển trong kỹ thuật tìm kiếm và quảng cáo trên các trang mạng xã hội sang môi trường streaming. Cùng với sự tiến bộ trong công nghệ, thông điệp có thể tùy chỉnh cho từng đối tượng và tính năng mua hàng riêng biệt.

Ngoài ra, công nghệ mới cho phép marketer tự do sáng tạo và khai thác tiềm năng của các chương trình được yêu thích bởi người dùng, đồng thời tiếp cận những người xem cao cấp không thích quảng cáo. Thay vì chỉ là một mẩu quảng cáo đơn thuần, nhiều doanh nghiệp đã có một chiến lược thông minh khi giới thiệu hình ảnh thương hiệu thông qua các nội dung và chương trình trên các nền tảng streaming này.

Tương lai của Streaming TV

Trong vài năm tới, do sự mệt mỏi của người dùng với việc đăng ký và sử dụng nhiều nền tảng khác nhau sẽ là cơ hội hợp nhất giữa các nền tảng phát trực tuyến sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của lĩnh vực streaming.

Hiện tại, các nền tảng đang tiến hành hợp nhất để nâng cao trải nghiệm người dùng, ví dụ như Discovery+ và HBO Max, và Paramount+ và Showtime.

Bên cạnh Streaming TV, các bạn cũng có thể đón xem nhiều chương trình hấp dẫn khác do SaigonTV sản xuất như: Bản tin 18h, Chuyện trưa 12h hay series phim trinh thám như: Lần theo dấu vết, Đội trọng án... hay các chương trình giải trí như: Chuyện Đông chuyện Tây, Chuyện giờ mới kể… cũng như các số podcast chuẩn bị ra mắt trong thời gian sắp tới.