Nhãn hàng cần xây dựng các kênh quảng cáo nào với thế hệ Gen Z

Hiên nay, việc xây dựng chiến dịch marketing đa kênh là giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp. Vì vậy, cần phải đầu tư và xây dựng các kênh quảng cáo một cách khéo léo và hiệu quả để tiếp cận nhóm khách hàng thuộc Gen Z (Thế hệ Z) – những người trẻ miễn nhiễm với chiến lược marketing phô trương và phi thực tế.

Một trong những phương pháp được sử dụng hiện nay chính là tiếp thị trên nhiều kênh để tiếp cận khách hàng. Nói cách khác chính là marketing đa kênh. Chiến dịch marketing đa kênh làm cho khách hàng dễ dàng ghi nhớ đặc điểm của thương hiệu và thúc đẩy thực hiện hành vi mua hàng trên bất kỳ kênh nào thuận tiện nhất.

Doanh nghiệp có được hiệu quả tiếp thị cao hơn thông qua việc xây dựng chiến dịch marketing đa kênh là hướng tiếp thị giúp tiếp cận đúng đối tượng, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm.

Xây dựng chiến dịch marketing đa kênh chạm tới Gen Z

Theo báo cáo của Nielsen, thế hệ Z sẽ chiếm khoảng 25% lực lượng lao động ở Việt Nam vào năm 2025. Vì thế, nhằm khai phá và tiếp cận hiệu quả nhóm tiềm năng này, doanh nghiệp cần có chiến dịch marketing phù hợp. Hơn cả một chiến dịch marketing đa kênh, doanh nghiệp phải đem đến trải nghiệm đa điểm chạm, đậm tính cá nhân và tinh tế.

Doanh nghiệp muốn tiếp cận Gen Z thì mạng xã hội là những kênh cần quan tâm nhiều hơn để dễ dàng tiếp cận giới trẻ. Theo thống kê, người tiêu dùng thế hệ Z thích mua sắm trực tuyến thông qua các trang thương mại điện tử, Facebook và Instagram.

Khi triển khai chiến dịch marketing đa kênh, người làm marketing nên linh hoạt với tính đa dạng ở từng nền tảng. Việc làm này vừa đảm bảo doanh nghiệp có thể gia tăng nhận thức thương hiệu, thu thập dữ liệu thị trường, vừa tối ưu chi phí và, thúc đẩy khách hàng tương tác.

Bên cạnh đó, Gen Z quan tâm và ủng hộ nhiều đến những vấn đề của xã hội, môi trường, lợi ích cộng đồng… Xu hướng marketing thể hiện trách nhiệm cộng đồng tiếp cận nhóm đối tượng này rất nhanh.

Chiến dịch marketing “Cảm hứng tự hào từ đường phố” – Biti’s Hunter, “Đừng bỏ bữa” – GrabFood… là những minh chứng rõ nhất cho việc quảng cáo chạm đến trái tim sẽ nhận được hiệu ứng tích cực. Như vậy, sáng tạo nội dung gần gũi, sâu sắc và lồng ghép quảng cáo một cách tinh tế là cách mà doanh nghiệp dễ “chạm” vào cảm xúc của thế hệ trẻ.

Ngoài ra, chạm đúng insight (sự thấu hiểu về nguyên nhân dẫn đến hành động trong bối cảnh cụ thể) và gợi nhắc thông điệp liền mạch là 2 yếu tố quan trọng mà một chiến dịch marketing thành công cần phải bảo đảm.

Như vậy, “remarketing là một bước quan trọng trong chiến dịch marketing đa kênh.

Ưu điểm của quảng cáo marketing đa kênh

Theo báo cáo tổng quan toàn cầu The Digital 2021, 2 giờ 25 phút là lượng thời gian sử dụng mạng xã hội trung bình của một người. Đặc biệt hơn, người dùng trong độ tuổi từ 16 đến 24 chiếm khoảng 53.2%. Thông thường, nhóm đối tượng này sử dụng mạng xã hội cho mục đích tìm kiếm thông tin về thương hiệu. Do đó, quảng cáo marketing đa kênh chính là “chìa khóa vàng” để doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng ở những nơi họ thường xuyên lui tới nhất.

Tăng lượng khách hàngtăng mức độ nhận biết, tương tác, uy tín của thương hiệu là 2 lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi xây dựng chiến dịch marketing đa kênh,

Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, thế hệ trẻ thường tận dụng các mạng xã hội nhằm tham khảo, lắng nghe các ý kiến từ những người đã trải nghiệm sản phẩm. Vì thế, càng nhiều điểm chạm trên hành trình mua hàng, Gen Z thấy và nhớ nhiều hơn, hành vi tương tác cũng sẽ xảy ra thường xuyên.

Nhiều điểm chạm cũng giúp doanh nghiệp hiểu hành vi mua sắm của khách hàng sâu hơn. Người làm marketing có cơ sở để tối ưu chiến dịch nhằm cung cấp đúng thông tin tại đúng thời điểm khách hàng muốn, đáp ứng mục tiêu cuối cùng là chuyển đổi mua hàng.

Đặc biệt, nếu một sản phẩm thường xuyên xuất hiện trên các kênh mạng xã hội, với đa dạng hình thức truyền tải như hình ảnh, video trên Facebook, Youtube, TikTok hay đứng top tìm kiếm Google thì độ uy tín thương hiệu cũng sẽ tăng lên rất nhiều. Nguyên nhân một phần là vì tác động của tâm lý FOMO (Tâm lý sợ bỏ lỡ một điều gì đó) và hiệu ứng đám đông của Gen Z.

Để tiếp cận dịch vụ tư vấn chiến lược marketing đa kênh hiệu quả, vui lòng liên hệ ngay với SaigonTV thông qua fanpage SaigonTV hoặc hotline (028) 625.522.88 – 0908 966 889