Đón đầu thế hệ Gen Alpha, bước chuyển mình quảng cáo cần thay đổi gì?

Gen Alpha hay Thế hệ Alpha là thuật ngữ dùng để chỉ những người sinh từ năm 2010 đến 2024.

Gen Alpha vốn được sinh ra và lớn lên trong thời đại của sự phát triển công nghệ vượt bậc. Vì thế, đây được xem là thế hệ có khả năng sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ hiện đại, khả năng tiếp cận thông tin nhanh chóng cùng với lối sống, tư duy và nhận thức tiến bộ.

Chính vì thế mà Gen Alpha được dự đoán sẽ là nhóm người tiêu dùng lớn nhất trong lịch sử và là nhóm đối tượng mục tiêu đầy triển vọng sau Gen Z mà các thương hiệu nhắm đến trong tương lai.

Vậy để tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng này, các thương hiệu cần lưu ý những đặc điểm quan trọng nào? Cùng SaigonTV tìm hiểu ngay thông qua bài viết dưới đây nhé.

Một số hành vi nổi bật của Gen Alpha mà các thương hiệu cần lưu ý

Gen Alpha – khách hàng tương lai của ngành xa xỉ phẩm

Những đứa trẻ thuộc Gen Alpha sở hữu nhiều nét tính cách khác biệt hơn so với những thế hệ trước vì được sinh ra và lớn lên ngay trong thời đại của công nghệ.

Báo cáo mới đây từ GWI đã tiết lộ một số đặc điểm nổi bật của thế hệ Alpha mà các thương hiệu có thể tham khảo và áp dụng vào chiến lược tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng này trong năm 2023.

Ưu tiên sử dụng các dịch vụ streaming

Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới, gen Alpha đã lớn lên cùng với công nghệ từ rất lâu. Thế nhưng, mọi người buộc phải cách ly trong nhà từ khi đại dịch xảy ra. Đó cũng chính là lý do nhiều trẻ em thuộc thế hệ này đã bị hạn chế tiếp cận với các hoạt động vui chơi ngoài trời và tăng mức tiêu thụ nội dung kỹ thuật số.

Theo đó, với 59% Gen Alpha những đứa trẻ thuộc thế hệ này cho biết xem TV và phim ảnh là một trong những nguồn giải trí hàng đầu của chúng. Bởi đây là những hoạt động phổ biến nhất của họ vào dịp cuối tuần.

Sự bùng nổ của các ứng dụng, dịch vụ streaming đã kéo theo một số lượng lớn lượt đăng ký trả phí trong một hộ gia đình. Đơn cử, số liệu cho thấy các bé trong độ tuổi từ 2 đến 17 tuổi chiếm gần một nửa số người dùng Disney+.

Dành phần lớn thời gian cho TikTok

Tiktok Logo PNG vector in SVG, PDF, AI, CDR format

TikTok đã và đang là một trong những nền tảng mạng xã hội hàng đầu với giới trẻ, được nhiều người bình chọn rằng đây là ứng dụng yêu thích nhất của họ trong năm 2022.

Do đo, những nội dung dưới dạng âm thanh có sức lan toả cao và dễ dàng truyền cảm hứng đến Gen Alpha. Vì thế, các thương hiệu nên cân nhắc đến việc thử nghiệm âm thanh trong nội dung video ngắn và tận dụng thuật toán của nền tảng TikTok để tiếp cận và thu hút nhóm khách hàng Gen Alpha.

Đề cao nội dung hài hước

Gần 50% trẻ em 12 – 15 tuổi lên mạng để xem nội dung mà chúng cho là thú vị hoặc meme. So với Gen Z và Gen Y vốn sử dụng mạng xã hội làm nguồn tin tức.

Gen Alpha sử dụng mạng xã hội như một không gian để thể hiện bản thân và thể hiện sự hài hước. Sử dụng meme marketing và khai thác nội dung hài hước có thể giúp thương hiệu thu hút thế hệ Alpha và đồng thời nhận được sự ủng hộ từ các bậc cha mẹ nếu nội dung đó có ích và làm cho con cái của họ cảm thấy hài lòng.

Sự lên ngôi của Kidfluencer

Theo Convince&Convert, bằng việc tận dụng Kidfluencer (Kid Influencer) – những người có sức ảnh hưởng là trẻ em, các thương hiệu có thể tạo kết nối lâu dài với những đứa trẻ thuộc thế hệ Alpha.

Kidfluencer sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo và trung thành bởi những nội dung chân thực và đơn giản. Chẳng hạn, những vlog hoặc video thô sơ về quá trình Kidfluencer “đập hộp” những món đồ chơi mới có thể sở hữu một nội dung đơn giản và không cần nhiều kỹ thuật, hiệu ứng hình ảnh phức tạp nhưng vẫn đủ sức hấp dẫn với Gen Alpha nhờ vào sự kết hợp giữa các yếu tố giải trí, bình luận và tương tác xã hội với người xem.

Instagram sparks new concerns over 'kidfluencer' culture | The Hill
Kidfluencer sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo và trung thành bởi những nội dung chân thực và đơn giản. Ảnh: Google

Đối với nhóm đối tượng này, hãy ưu tiên những nội dung đơn giản và mang tính tương tác cao. Đồng thời, doanh nghiệp có thể thử nghiệm hình thức Kidfluencer thông qua việc gửi sản phẩm để những trẻ em có sức ảnh hưởng đánh giá và lan toả nội dung trên các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận tốt hơn với thế hệ Alpha.

Bên cạnh Streaming TV, các bạn cũng có thể đón xem nhiều chương trình hấp dẫn khác do SaigonTV sản xuất như: Bản tin 18h, series phim trinh thám như: Lần theo dấu vết, Đội trọng án… hay các chương trình giải trí như: Chuyện Đông chuyện Tây, Chuyện giờ mới kể… cũng như các số podcast chuẩn bị ra mắt trong thời gian sắp tới.

Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn về các dịch vụ marketing hoặc truyền thông chuyên nghiệp thì hãy nhắn tin cho fanpage SaigonTV hoặc liên hệ ngay qua hotline (028).625.522.88 – 0908.966.889 nhé!