Vì sao quảng cáo lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Quảng cáo rất quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển thương hiệu của một doanh nghiệp. Bởi lẻ, chúng đóng vai trò bắt buộc trong việc tiếp cận cả nhà sản xuất và người tiêu dùng. Bên cạnh đó, quảng cáo quan trọng đối với doanh nghiệp vì nó cho phép thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó, vòng quay kinh doanh có thể tăng trưởng một cách nhanh chóng.

Ngày nay, với số lượng lớn các sản phẩm, dịch vụ được tung ra thị trường, quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ. Vì vậy, sự cạnh tranh cũng tăng lên, đòi hỏi mọi doanh nghiệp phải quảng bá sản phẩm của mình theo cách tốt nhất có thể. Điều này đã dẫn đến sự phát triển của nhiều phương thức quảng cáo mới và sự gia tăng số lượng các đơn vị quảng cáo.

Quảng cáo là gì?

Quảng cáo được hiểu đơn giản là một hình thức cơ bản của tiếp thị, một trong những khía cạnh của truyền thông đại chúng, mà trong đó nó góp phần quan trọng trong việc phủ rộng thương hiệu cho doanh nghiệp hoặc các dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đó đang cung cấp. Vì thế có thể coi quảng cáo là một thành phần của quá trình tiếp thị, giúp tạo ra nhu cầu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Có thể hiểu một cách đơn giản rằng: bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ để kiếm lợi nhuận là mục đích của hầu hết các doanh nghiệp. Từ việc quảng cáo giúp cho doanh nghiệp kiếm được nhiều lợi nhuận bằng cách đưa các sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với thị trường mục tiêu để phát triển doanh số.

Quảng cáo là một thành phần của quá trình tiếp thị, giúp tạo ra nhu cầu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Song song đó, người tiêu dùng sẽ không bao giờ biết về các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp nếu chúng không được quảng cáo rộng rãi. Quảng cáo giúp thúc đẩy người tiêu dùng đưa ra quyết định về việc mua được sản phẩm với những lựa chọn tốt nhất có thể.

Quảng cáo đã và đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thị trường cạnh tranh đầy gay gắt và khốc liệt như hiện nay. Cho dù bạn là cá thể, doanh nghiệp nhỏ, công ty, liên doanh… thì đều cần sử dụng đến một vài hình thức quảng cáo nào đó để phủ rộng thương hiệu và tiếp xúc rộng rãi hơn với khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo còn được coi là phương tiện thông tin tác động mạnh thúc đẩy tiêu dùng qua hình ảnh hoặc truyền tải bằng thông điệp. Mục đích chính của việc quảng cáo một sản phẩm hay dịch vụ là để gây sự quan tâm, chú ý và nhận thức của khách hàng hiện tại (người mua) và những khách hàng tiềm năng.

Vai trò của quảng cáo đối với doanh nghiệp

Vì có vai trò và ý nghĩa to lớn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nên quảng cáo được coi như 1 công cụ marketing vô cùng thông minh và hiệu quả. Thế nên, đối với các doanh nghiệp thì quảng cáo có những vai trò chủ yếu như:

+ Công cụ cạnh tranh hiệu quả: Quảng cáo giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc tạo thị trường vững chắc, khẳng định được thương hiệu và giúp tạo nên môi trường cạnh tranh khốc liệt với đối thủ.

+ Công cụ truyền thông và quảng bá: Quảng cáo giúp cho doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng, người tiêu dùng… Từ đó góp phần không nhỏ trong việc củng cố vị trí của doanh nghiệp trên thị trường.

+ Công cụ thúc đẩy doanh thu: Quảng cáo giúp doanh nghiệp điều chỉnh được thị trường, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng từ đó cải thiện doanh số tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

+ Công cụ xây dựng hình ảnh: Các phương thức quảng cáo giúp cho doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh thương hiệu đẹp trong mắt khách hàng từ đó thúc đẩy việc nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Doanh nghiệp nên lựa chọn phương thức quảng cáo nào?

Các hình thức QUẢNG CÁO phổ biến dân kinh doanh nhất định phải biết

Việc lựa chọn phương thức quảng cáo thích hợp rất cần thiết đối với doanh nghiệp để đạt được hiệu quả truyền thông cao. Hiện nay, trên thị trường kinh tế có rất nhiều phương thức quảng cáo khác nhau. Dưới đây là 1 số hình thức quảng cáo cơ bản

– Quảng cáo in ấn: quảng cáo trên báo, tạp chí…

– Quảng cáo phát sóng: Phương tiện truyền hình, truyền thanh.

– Quảng cáo ngoài trời: panel, áp phích…

– Quảng cáo bằng quà tặng: các sản phẩm quà tặng khác nhau.

Đến với SaigonTV, doanh nghiệp của bạn sẽ được chúng tôi tìm hiểu và phân tích một cách sâu sắc về sản phẩm – dịch vụ, nắm rõ những vấn đề mà thương hiệu bạn đang mắc phải cũng như các mục tiêu đang hướng tới để từ đó tư vấn các bước quảng cáo hiệu quả nhất theo từng giai đoạn.

Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn về các dịch vụ marketing hoặc quảng cáo chuyên nghiệp thì hãy nhắn tin cho fanpage SaigonTV hoặc liên hệ ngay qua hotline (028).625.522.88 – 0908.966.889 nhé!