Xu hướng kiếm tiền từ người mẫu ảo có ảnh hưởng đã bắt đầu được phát triển từ tháng 8/2023 và với tốc độ bùng nổ của AI như hiện tại, các brand sẽ bắt đầu quan tâm thuê AI Influencers/KOLs vì nhiều lợi ích.
Trong đó phải kể đến như chi phí giảm 2/3, sự nhất quán tính cách, chiều ý người hâm mộ, đa dạng style, linh hoạt cách tương tác, 24/7…
- Người mẫu AI Miquela
Nếu ai đó nói rằng toàn người mẫu khoe thân, người follows toàn đàn ông tìm gái đẹp thì hãy xem trường hợp của Lil Miquela bên dưới.
Bởi lẻ, Lil Miquela được biết đến với ngoại hình kém nổi bật, hoàn toàn không xinh đẹp như thường thấy, mà đội ngũ chọn cung cấp nội dung thú vị để phát triển bền vững.
Lil Miquela là nhân vật nổi tiếng nhất trong số những người mẫu ảo khi sở hữu hàng triệu follow trên mạng xã hội, có thể sáng tác nhạc, đóng MV, quảng cáo và dự fashion show.
Lil Miquela được ra mắt vào tháng 4/2016 với tư cách người mẫu, ca sĩ. Theo phần mô tả từ nhà sản xuất, cô 19 tuổi, là người Mỹ gốc Brazil. Còn thông tin về “bố mẹ đẻ” của Lil Miquela đến giờ vẫn rất mơ hồ. Theo Vox, người mẫu ảo này được tạo ra bởi một công ty khởi nghiệp tên Brud, có trụ sở tại Los Angeles, nơi cũng đã tạo ra rất nhiều người mẫu ảo khác, nhưng Lil Miquela vẫn là cái tên nổi tiếng và “cá kiếm” nhất trong số này.
Lil Miquela được Brud quảng bá là “tương lai của quảng cáo và thời trang”. Công ty này cho rằng những người mẫu ảo như Lil Miquela cũng sẽ sớm trở thành xu hướng khi có hình ảnh gần như hoàn hảo, truyền tải trọn vẹn thông điệp nhãn hàng mong muốn và quan trọng là có đời tư sạch sẽ, không scandal.
Bên cạnh đó, Lil Miquela, đang chốt hợp đồng với các brand Burberry, Prada hoặc Givenchy để triển khai các giao dịch trị giá hàng trăm nghìn đô la.
- Người mẫu Aitana Lopez
Aitana Lopez là “đứa con tinh thần” của Công ty Truyền thông The Clueless. Ban Quản lý Công ty quyết định đầu tư vào người mẫu ảo nhằm cải thiện chi phí tốn kém khi thuê người mẫu thật.
Là một người mẫu ảo, Aitana có thể tự do xuất hiện ở bất cứ đâu, vào bất kỳ lúc nào. Dù chi phí để tạo ra cô khá cao, người mẫu này đã bắt đầu chứng tỏ được khả năng kiếm tiền của mình.
Gần đây hơn, Aitana López, một người mẫu AI tại Tây Ban Nha do The Cluless tạo ra, đã thu hút được 253 nghìn người theo dõi, kiếm được tới 11 nghìn đô la hàng tháng.
The Clueless cho biết Aitana không chỉ xinh đẹp, mà còn có “gu” thời trang và cá tính hợp xu hướng. Điều này giúp cô trở nên nổi tiếng trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và chỉ trong vòng bốn tháng, người mẫu ảo này đã có hơn 110.000 người theo dõi.
Một điều khiến Aitana trở nên khác biệt so với những người mẫu AI khác là vẻ ngoài vô cùng giống người thật. Một số nền tảng AI có thể tạo ra những người mẫu rất xinh đẹp, tuy nhiên hầu hết những người mẫu này đều quá hoàn hảo.
Để trông có vẻ ngoài “thật hơn” so với những người mẫu khác, công ty chủ quản The Clueless đã nỗ lực bổ sung khuyết điểm về diện mạo cho Aitana bằng cách thêm những nếp nhăn để khiến cô trông giống người thật.
- Người mẫu Emily Pellegrini
Dạo gần đây, trên Instagram xuất hiện một tài khoản của nữ người mẫu AI có tên Emily Pellegrini. Tuy mới chỉ có 170.000 người theo dõi nhưng cô nàng này lại gây chú ý bởi sắc đẹp và thân hình mướt mắt “chữ S”.
Sở dĩ Emily có vẻ đẹp hoàn hảo vì cô được tạo ra nhờ tổng hợp những nét đẹp của rất nhiều mỹ nhân trên toàn thế giới. Emily cũng được hình thành thông qua những cảm xúc, cảm nhận, thu thập được từ hàng triệu đấng mày râu.
Mặc dù chưa được biết đến nhiều như 2 nàng người mẫu được SaigonTV giới thiệu phía trên. Song, Emily vẫn luôn là một cái tên thu hút nhiều sự quan tâm vì được mệnh danh “nóng bỏng nhất thế giới” sau khi thu hút được hơn 135.000 người theo dõi trên Instagram.
Mặc dù các bức ảnh và video trên Instagram được làm giống như con người 100% nhưng Emily là sản phẩm của AI. Tính chân thực của những bức ảnh, video đã “đánh lừa” và thu hút được những vận động viên nổi tiếng, trong đó có các cầu thủ bóng đá, võ sĩ MMA, tay vợt tennis và các tỷ phú đăng ký theo dõi, thậm chí nhắn tin riêng với Emily.
Chưa hết, người mẫu AI đã kiếm được gần 8.000 bảng Anh chỉ sau sáu tuần đăng bài trên mạng xã hội.
Theo báo cáo của Business Insider, số lượng người mẫu AI đang tăng lên và họ đã có thành công trên các nền tảng mạng xã hội. Will Monange, giám đốc điều hành của Fanvue tin rằng các nhân vật do AI tạo ra sẽ phát triển mạnh và sớm phủ sóng trong thời gian tới.