Web Chuẩn SEO là gì? Các Tiêu Chí Đánh Giá Website Chuẩn SEO

Hiện nay, website là vũ khí trên chiến trường kinh doanh Online của thương hiệu với các doanh nghiệp đối thủ. Một website chuẩn SEO cũng chính là vũ khí cho bạn trên mặt trận Google Search trước các đối thủ lớn khác.

Lựa chọn một website chuẩn SEO sẽ giúp bạn nhẹ nhàng trên con đường SEO để đưa doanh nghiệp bạn lên top, có nhiều traffic và kinh doanh thành công hơn. Hãy cùng SaigonTV tìm hiểu những kiến thức mới xoay quanh nội dung SEO là gì nhé!

Website Chuẩn SEO là gì?

Trang web chuẩn SEO là website được thiết kế tương thích với bộ máy tìm kiếm của Google, tuân theo các tiêu chí mà Google đề xuất để bộ máy tìm kiếm của Google dễ dàng thu thập thông tin, đánh giá nội dung chất lượng lên top.

Khác với một website không chuẩn SEO, việc tìm kiếm, đọc, hiểu nội dung của trang web sẽ kém hiệu quả hơn, không đáp ứng các tiêu chí mà Google đề xuất dẫn đến thất bại trong việc cạnh tranh về mặt chất lượng nội dung với đối thủ.

Với Google, không chỉ một nội dung hữu ích với người dùng là đủ, mà còn là một trải nghiệm thân thiện với người dùng và dễ dàng giúp cho Google hiểu rõ bạn.

Trong bài viết dưới đây, SaigonTV sẽ giới thiệu đến bạn 7 tiêu chí mà Google đề xuất cho bạn khi thiết kế website theo hướng dẫn SEO từ Google.

Lợi ích của SEO web tuyển dụng có thể bạn chưa biết

1. Tối ưu URL SEO

  • Tự động tạo URL theo Tiêu đề Sản phẩm – Bài viết giúp tối ưu SEO URL
  • Tuỳ chỉnh URL theo yêu cầu SEO khi cần
  • Tự động tạo Tiêu đề SEO – Mô tả SEO của sản phẩm – bài viết khi viết
  • Không dùng các loại URL tự động có số bên trong như example.com/?p=578544
  • Sử dụng rewrite URL đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ
  • Có 1 file robots.txt chuẩn để điều khiển các con bọ (crawlers) đọc nội dung dễ dàng\

2. Có HTTPS

Google đã đưa ra các số liệu về HTTPS trong sự kiện Google Search Console tổ chức tại Hồ Chí Minh vào năm 2019 và khẳng định đây như một trong các tiêu chí trong việc đánh giá SEO. Google rất khó có thể tin tưởng và đánh giá thứ hạng cao cho bạn khi website kém bảo mật

3. Phân cấp nội dung tối ưu

Việc tối ưu website chuẩn seo onpage là yếu tố quan trọng giúp cho website của bạn giữ vững vị trí trong top từ khóa và thu hút được nhóm khách hàng tiềm năng hơn.

Bố cục của URL bao gồm các thành phần: giao thức, tên miền, đường dẫn và chuỗi truy vấn. Việc bạn đưa cấu trúc hợp lý sẽ đặc biệt có lợi với những thiết kế website lớn cần được sắp xếp theo phân loại chuyên mục và chuyên mục con.

Ví dụ: các sản phẩm khác nhau trong cửa hàng – cần sử dụng các URL riêng biệt để được hiển thị đúng cách trong tìm kiếm.

  • domain/collections/ – Link Sản phẩm
  • domain/blogs/ – Link Tin tức
  • domain/pages/ – Link Trang

4.Tiêu đề và Thẻ mô tả SEO chuẩn

Tiêu đề SEO và Mô tả SEO cùng với URL là 3 thông tin cơ bản nhất Google sẽ hiển thị trên Google Search để thể hiện toàn bộ nội dung mà URL đó thể hiện.

Google cập nhật các tiêu chí của mình và đề xuất thẻ mô tả này:

  • Tiêu đề SEO – Khoảng 70 ký tự
  • Mô tả SEO – 160-200 ký tự tùy thuộc vào từng thời điểm mà mức độ hiển thị khác nhau.

Các phần hiển thị này cần có thể tùy chỉnh để thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm, phản ánh cách dễ hiểu đối với người search

5. Trang 404 Hữu ích

Đôi khi người dùng sẽ truy cập một trang không tồn tại trên trang web của bạn bằng cách theo liên kết hỏng hoặc nhập sai URL hay đơn giản là bạn có một thay đổi nhỏ nào đó làm link không hiển thị.

Việc sử dụng một trang 404 tùy chỉnh để hướng dẫn người dùng quay lại một trang đang hoạt động trên trang web có thể cải thiện trải nghiệm người dùng.

Trang 404 của bạn có thể có một liên kết quay về trang gốc và cũng có thể cung cấp liên kết tới nội dung phổ biến hoặc liên quan trên trang web của bạn.

Lỗi 404 không tìm thấy trang là gì? Cách khắc phục lỗi 404. - VivaWeb

Tránh:

  • Cho phép các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang 404 của bạn (đảm bảo rằng máy chủ web của bạn được cấu hình để cung cấp mã trạng thái HTTP 404 hoặc – trong trường hợp trang web của bạn dựa trên JavaScript – bao gồm một thẻ meta robot noindex khi có yêu cầu về các trang không tồn tại).
  • Chặn việc thu thập dữ liệu trang 404 bằng cách sử dụng tệp robots.txt.
  • Chỉ cung cấp thông báo chung chung như trang “Không tìm thấy”, “404” hoặc không cung cấp trang 404 nào.
  • Sử dụng một thiết kế cho trang 404 không phù hợp với phần còn lại của trang web.

6. Thân thiện với Mobile

Thế giới ngày nay rất ưu tiên thiết bị di động. Hầu hết mọi người đang tìm kiếm trên Google bằng cách sử dụng thiết bị di động. Phiên bản dành cho máy tính để bàn của trang web có thể khó xem và sử dụng trên thiết bị di động.

Do đó, việc thiết kế trang web dành cho thiết bị di động là điều quan trọng đối với sự hiện diện trực tuyến của bạn. Trong thực tế, kể từ cuối năm 2016, Google đã bắt đầu các thử nghiệm chủ yếu sử dụng phiên bản di động của nội dung trang web để xếp hạng, phân tích cú pháp dữ liệu có cấu trúc và tạo đoạn trích.

7.Thiết lập thẻ H1, H2, H3

Thiết lập thẻ H1, H2, H3 tuỳ chỉnh trên giao diện dễ dàng giúp Google biết được nội dung chính của bài viết, sản phẩm.

8. Tự động xoá link ẩn

Hãy cẩn thận với trang mà bạn liên kết đến

Bạn có thể chuyển một phần uy tín trang web của mình cho một trang web khác khi liên kết đến trang đó. Khi soạn thảo bài viết, việc thông tin sản phẩm bị đối thủ copy là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn có thể chèn các link ẩn từ bài viết gốc lên website để góp phần chuyển uy tín của website mình đến website đối thủ.

Tóm lại, Website Chuẩn SEO cần phải đáp ứng tất cả các tiêu chí mà Google đề xuất để thỏa mãn trải nghiệm của người dùng khi truy cập. Thông qua đó người dùng truy cập vào thông tin có thể dễ dàng tìm thấy thông tin hữu ích, bằng một trải nghiệm thân thiện nhất.