Hoạt động marketing trong một doanh nghiệp là mắt xích quan trọng đem lại khách hàng và thu lợi nhuận. Tìm hiểu về các ý tưởng marketing cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Do đó, hãy cùng SaigonTV khám phá top 8 ý tưởng marketing độc đáo, hút khách trong bài viết dưới đây nhé.
Ý tưởng quảng cáo marketing bằng phương tiện công cộng
Với ý tưởng marketing với phương tiện công cộng, điều bạn có là sự quen mắt. Bởi vì, trên suốt con đường đi, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các xe buýt, xe taxi có dán những banner quảng cáo.
Có thể nói rằng, để khách hàng cảm thấy quảng cáo gần gũi, quen mắt là điều mà doanh nghiệp cần để có thể tạo ra những kết nối, giúp những người lạ trở thành khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, ý tưởng marketing này cũng không đòi hỏi chi phí quá cao. Do đó, kinh phí áp dụng cho hoạt động marketing này sẽ dễ dàng triển khai với mọi doanh nghiệp (dù quy mô vừa và nhỏ).
Triển khai email marketing
Email marketing luôn là lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp. Bởi lẽ, với email marketing, doanh nghiệp sẽ tạo ra được kết nối thường xuyên với khách hàng.
Email sẽ được gửi đến với khách hàng qua tương tác của họ với thương hiệu. Hoặc, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin email của khách qua những hoạt động bán hàng.
Email marketing giúp duy trì kết nối với những khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với những khách hàng mới thông qua các chương trình khuyến mãi và thông tin sản phẩm được cung cấp trong email.
Lên kế hoạch điều hành tốt email marketing giúp khách hàng mới có thêm cảm tình với sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Và chắc chắn, sản phẩm và doanh nghiệp quen mặt, trở thành lựa chọn ưu tiên của khách hàng.
Doanh nghiệp cần chú ý tới hành vi khách hàng mỗi khi lên chiến lược email marketing. Đừng chỉ tập trung giới thiệu sản phẩm dịch vụ mà hãy quan tâm khách hàng một cách tinh tế với những lời chúc vào dịp đặc biệt, những lời mừng năm mới, những câu chuyện sẻ chia với khách hàng…
Đi bài PR
PR không phải là làm quá về chất lượng của dịch vụ, sản phẩm hay danh tiếng của doanh nghiệp. Một bài PR cụ thể chính xác không chỉ giúp doanh nghiệp tạo được nhiều danh tiếng trong lòng khách hàng mà còn chuyển tải thông điệp đến với khách hàng một cách trọn vẹn nhất.
Với các bài PR chất lượng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đứng top 1 của các trang web tìm kiếm cũng như khi chạy trên Google Ads.
Thông qua những bài PR, khách hàng sẽ có cái nhìn tích cực hơn về doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh đó, sợi dây kết nối khách hàng và doanh nghiệp tốt nhất chính là nội dung chân thành, tử tế trong các hoạt động PR của doanh nghiệp.
Xây dựng website thương hiệu
Một doanh nghiệp cần phải có website vì đó giống như ngôi nhà thứ hai – nơi mà khách hàng kiểm chứng độ uy tín của thương hiệu.
Website chi tiết, cụ thể hay không phụ thuộc vào định hướng marketing của doanh nghiệp. Nhưng chắc chắn, nếu không có website, bạn sẽ đánh mất một lượng khách hàng tiềm năng và điều này rất đáng tiếc.
Website của một thương hiệu cần đảm bảo những thông tin cụ thể về doanh nghiệp, về sản phẩm dịch vụ, về giá, về sự phát triển của doanh nghiệp…
Trong quá trình xây dựng và phát triển nội dung cho website, doanh nghiệp cần chú ý về việc thường xuyên cập nhật những thay đổi về thông tin của mình để khách hàng dễ dàng nắm bắt. Tuyệt đối cần tránh tình trạng thông tin bị cũ khiến khách hàng không được cập nhật thông tin thương hiệu và có những ấn tượng ban đầu không mấy tốt đẹp.
Tạo “trend” trên mạng xã hội
Hiện nay, bắt trend như một món ăn tinh thần không thể thiếu với những ai sử dụng mạng xã hội. Bởi vì, những người bạn gặp trên mạng xã hội mỗi ngày chủ yếu là những người trẻ.
Do đó, việc theo trend một cách tinh tế sẽ giúp thương hiệu trở nên trẻ trung, thú vị hơn trong mắt khách hàng. Không những thế, các trend sẽ tạo nên một cú hick lớn và làm nóng tên tuổi thương hiệu.
Mạng xã hội ngày một rộng lớn. Từ Facebook, Instagram đến Youtube, Tik Tok, bạn cần có chiến lược “trend” lí thú nhằm đem đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
Xây dựng chương trình khuyến mãi
Các chương trình khuyến mãi dù ít, dù nhiều vẫn luôn có sức hấp dẫn kì lạ đối với khách hàng.
Hãy thường xuyên đưa ra các khuyến mãi để khách hàng có thể kết nối và đến gần hơn với thương hiệu của bạn. Trong những ngày thường, bạn có thể tạo ra các khuyến mãi mang tính “chim mồi” như giảm 3%, 5% hoặc mua 2 tặng 1… Còn với những dịp lễ, doanh nghiệp cần đưa ra những chiến dịch khuyến mãi hút khách hàng.
Bạn có thể cạnh tranh được với các đối thủ của mình thông qua các chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, khuyến mãi cũng sẽ đem đến tâm lí vui mừng cho khách và kích thích hành vi mua hàng của họ.
Quảng bá sản phẩm dựa trên review của khách hàng
Review khách hàng là đóng góp hữu hiệu nhất mà bạn có thể áp dụng trong ý tưởng marketing. Bạn có thể suy nghĩ và bàn bạc về những review mang tính đóng góp và xây dựng của khách hàng để giúp tăng độ uy tín cho doanh nghiệp.
Mỗi review của khách hàng dù tốt, dù chưa tốt cũng sẽ là một bài học, kinh nghiệm để bạn có những ý tưởng marketing tuyệt vời.
Bằng chính những review chất lượng mà người mua hàng đóng góp sẽ đem đến cho bạn những khách hàng mới đầy tiềm năng, chất lượng. Bởi, chỉ có những review chân thực thì mới giúp những khách hàng mới tin tưởng, đặt niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Nếu được quan sát, chứng kiến những review chân thật, đáng tin cậy, khách hàng sẽ không có những nghi ngại về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đã, đang và sẽ cung cấp.
Tham gia tương tác trên các diễn đàn, hội nhóm
Tương tác trên diễn đàn, hội nhóm để kết nối với vòng tròn quen biết là điều mà bạn không được quên. Sự tương tác đi cùng chân thành và hài hước là ‘chìa khóa’ giúp khách hàng ấn tượng và nhớ đến bạn lâu dài hơn.
SaigonTV mách nhỏ cho bạn một lưu ý khi tham gia các diễn đàn, hội nhóm đó là hãy luôn thống nhất trong giọng điệu trong các bài seeding để khách hàng có thể hiểu rõ “tính cách” doanh nghiệp của mình.
Đặc biệt, khi tương tác trên diễn đàn, hội nhóm, hãy biết chọn lọc các nội dung, tốt và tránh xa các nội dung mang tính ‘gây chiến’, đặc biệt là với thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Bởi, mỗi một hành động nhỏ của bạn trên mạng xã hội cũng sẽ khiến ấn tượng của khách hàng bị giảm xuống.
Đây có thể xem là cách marketing tuyệt vời nhưng ít tốn chi phí nhất. Song, cách làm này cũng có thể xem là con dao hai lưỡi mà chỉ có những doanh nghiệp tỉnh táo, sắc bén mới biết cách tạo nên những ý tưởng marketing tuyệt vời.