Sự phát triển của những công cụ cũng như hình thức quảng cáo phụ thuộc vào phát triển của công nghệ. Nếu đang là một người làm trong ngành marketing, bạn phải cập nhật thường xuyên để kịp thời phát triển theo xu hướng.
Sau đây, bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn những lợi ích tuyệt vời của contextual ads mang lại.
Mang đến giải pháp quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp nhỏ
Quảng cáo theo ngữ cảnh sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với những hình thức quảng cáo khác. Do đó, hình thức quảng cáo này rất phù hợp với ngân sách của những doanh nghiệp nhỏ.
Doanh nghiệp phải thường xuyên thu thập và truy xuất dữ liệu về khách hàng nếu muốn triển khai contextual ads đạt hiệu quả cao. Quá trình này sẽ cần đến sự hỗ trợ của những công cụ chuyên ngành. Khi có dữ liệu, doanh nghiệp dễ dàng cải thiện được bối cảnh và chiến lược truyền thông.
Tăng mức độ hiểu biết về khách hàng mục tiêu
Hình thức quảng cáo này dùng tính năng nhắm khách hàng mục tiêu dựa theo hành vi nâng cao nên có thể giúp ích được rất nhiều cho các doanh nghiệp. Tập trung vào nhân khẩu học và hành vi cụ thể của khách hàng là điều mà những người làm quảng cáo có thể thực hiện để biết rõ họ sẽ quyết định mua hàng dựa theo tiêu chí nào.
Tạo ra trải nghiệm độc đáo cho khách hàng truy cập web
Với hình thức contextual ads, thông tin về thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ sẽ được gửi đến khách hàng vào những thời điểm thích hợp. Ngay khi khách hàng đang tìm kiếm và suy nghĩ về sản phẩm/dịch vụ bất kỳ thì quảng cáo đã xuất hiện. Điều này giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hữu ích mà không tốn thời gian và công sức.
Tương tác nâng cao làm tăng tỷ lệ thu hút và giữ chân khách hàng
Giúp doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng thông qua việc dự đoán nhu cầu của họ là mục đích ra đời của quảng cáo theo ngữ cảnh. Bởi vậy, hình thức quảng cáo này sẽ đóng vai trò như một nền tảng để tương tác.
Người làm quảng cáo có cơ hội đặt sản phẩm/dịch vụ trước mắt khách hàng và khuyến khích khách tham gia quá trình truyền thông để tạo tương tác. Càng tương tác nhiều với khách thì doanh nghiệp càng có khả năng thu hút và giữ chân khách.
Cải thiện tỷ lệ lợi nhuận cho doanh nghiệp
Cơ hội chuyển đổi cho doanh nghiệp càng lớn nếu giữ chân khách hàng càng lâu. Nhờ vào đó, doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ mỗi lúc một tăng cao. Hay nói cách khác, nhờ có sự trợ giúp của quảng cáo theo ngữ cảnh mà ROI của doanh nghiệp sẽ chuyển biến tích cực.
Những tác động của quảng cáo theo ngữ cảnh
Quảng cáo theo ngữ cảnh đang được đánh giá là hình thức quảng cáo thông minh vì không chỉ đem lại những hiệu quả thiết thực cho chủ website, doanh nghiệp mà còn với cả người truy cập trang web.
Tác động đối với người mua quảng cáo
Bên cạnh đó, hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo. Bởi vì khi khách hàng – người truy cập website thực hiện một thao tác cụ thể như: mua sản phẩm, bình chọn, đăng ký thành viên… thì những doanh nghiệp đang sử dụng hình thức quảng cáo này mới phải trả phí.
Bên cạnh đó, hệ thống quảng cáo theo ngữ cảnh còn mang đến những người mua quảng cáo nhiều tính năng hấp dẫn giúp họ đảm bảo tính hiệu quả của quảng cáo với mức chi phí đã được tối ưu hóa.
SaigonTV sẽ giúp bạn nhận thấy một vài tính năng đặc trưng của loại hình quảng cáo này như:
– Lựa chọn chính xác đối tượng hiển thị quảng cáo.
– Cài đặt ngân sách quảng cáo theo từng ngày.
– Cung cấp số liệu báo cáo thống kê hiệu quảng quảng cáo.
Tác động đối với doanh nghiệp
Vậy đối với các doanh nghiệp, hình thức quảng cáo theo ngữ cảnh mang lại lợi ích gì? Câu trả lời đó chính là tạo ra những thông điệp quảng cáo thân thiện hơn với người truy cập. Đồng thời, đem đến người truy cập những thông tin thật sự có giá trị, giải quyết được nhu cầu của họ. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa doanh thu website.
Tác động đối với người truy cập website
Khách hàng khi truy cập website cũng được hưởng lợi từ hình thức quảng cáo này. Cụ thể hơn là họ sẽ nhìn thấy những quảng cáo liên quan đến bài viết mà họ đang đọc hay nội dung mà họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng hơn.
Người truy cập website luôn tiếp cận những quảng cáo dưới dạng này với tâm lý tự nhiên và thoải mái nhất. Nhờ vậy, tỷ lệ xem hay click vào quảng cáo cũng cao hơn nhiều so với những hình thức khác.
Tương lai của quảng cáo theo ngữ cảnh
Quảng cáo theo ngữ cảnh là một lĩnh vực vẫn còn tương đối mới. Ngoài các trang web, quảng cáo theo ngữ cảnh đang tích hợp nội dung trò chơi video và video.
Bởi vì với sự tích hợp ngày càng tăng của lịch sử tìm kiếm và thông tin người dùng làm dấy lên lo ngại về quyền riêng tư hợp pháp. Do đó, đạt được sự hoàn hảo quảng cáo theo ngữ cảnh còn phải mất rất nhiều thời gian để làm quen với thị trường hiện nay.
Không những thế, việc áp dụng các luồng dữ liệu mới cho máy phân luồng quảng cáo theo ngữ cảnh khiến các tìm kiếm có giá trị cao bị theo dõi từ trang này sang trang khác.
Kết luận
SaigonTV mong rằng bạn có thể hiểu rõ quảng cáo theo ngữ cảnh là gì cũng như lợi ích và cách thức hoạt động của hình thức quảng cáo này thông qua những thông tin có trong bài viết. Quảng cáo theo ngữ cảnh tuy còn mới mẻ nhưng hứa hẹn sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.
Đến với SaigonTV, doanh nghiệp của bạn sẽ được chúng tôi tìm hiểu và phân tích một cách sâu sắc về sản phẩm – dịch vụ, nắm rõ những vấn đề mà thương hiệu bạn đang mắc phải cũng như các mục tiêu đang hướng tới để từ đó tư vấn các bước quảng cáo hiệu quả nhất theo từng giai đoạn.
Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn về các dịch vụ marketing hoặc quảng cáo chuyên nghiệp thì hãy nhắn tin cho fanpage SaigonTV hoặc liên hệ ngay qua hotline (028).625.522.88 – 0908.966.889 nhé!