4 potential to help ChatGPT become “a great assistant” of the creative industry

ChatGPT is no longer a strange tool for Internet users, especially those who work in the creative field. Since debut and became explosive from the end 2022, ChatGPT demonstrated his outstanding ability in handling and using language flexibly, natural to answer user questions, support the process of writing content or replacing search engines.

On the other hands, This chatbot tool is still causing a lot of concern because of controversies over legal ownership of resources created by AI create. Besides that, các mặt hạn chế liên quan đến lỗi sử dụng từ ngữ, tạo ý tưởng mới cũng là nhược điểm của GPT khiến người dùng quan ngại.

Nếu như bạn vẫn đang nỗ lực nhằm xác định cách tiếp cận và khai thác ChatGPT hiệu quả nhất để ứng dụng vào quy trình sáng tạo. Let's SaigonTV điểm danh những chiến lược truyền thông mà các thương hiệu đã tích hợp ChatGPT thông qua bài viết dưới đây!

Sáng tạo các video quảng cáo

Storied là một website tổng hợp thông tin giúp khách hàng dễ dàng tra cứu lịch sử của gia đình, tạo nên gia phả dưới dạng kỹ thuật số và kết nối khách hàng với những người thân mà bạn chưa từng biết.

Một chuỗi các câu chuyện cho các video quảng cáo của mình đã được Storied kết hợp nhóm sáng tạo thuộc OpenAI – cha đẻ của ChatGPT. Nền tảng cho video quảng cáo thương hiệu này sẽ được các công cụ AI sẽ phát triển những câu chuyện xoay quanh các nhân vật trong gia đình dựa trên ý tưởng ban đầu được tạo ra bởi đội ngũ sáng tạo nội dung của Storied.

Brandon CampGiám đốc Marketing của Storied cho biết: “Tận dụng sức mạnh của AI không chỉ cắt giảm đáng kể lượng thời gian tạo ra kịch bản mà còn hỗ trợ đội ngũ nội dung của chúng tôi trong việc đưa ra những ý tưởng và quyết định sáng tạo

Trong một ví dụ khác, Ryan Reynoldschủ sở hữu nhà mạng điện thoại Mint Mobile vừa qua đã có một thử nghiệm sáng tạo với công cụ này. Specifically, anh đã yêu cầu ChatGPT viết một đoạn quảng cáo cho chương trình khuyến mãi ngày lễ của Mint Mobile đáp ứng những yêu cầu cụ thể về nội dung và từ ngữ. Kết quả cho thấy, nội dung tạo ra bởi AI được Ryan Reynolds đánh giá là “thu hút” và “khá đáng sợ”.

Xây dựng nội dung website

Công ty Avocados (Mexico) đã ứng dụng ChatGPT vào một phần trong hoạt động quảng cáo cho chiến dịch Super Bowl. Specifically, Avocados đã tạo ra một mã QR liên kết với website được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo. Later, dựa trên thông tin người dùng cung cấp, ChatGPT sẽ tạo ra những nội dung văn bản dưới dạng tweet và khuyến khích người dùng tương tác liên tục với thương hiệu trong thời gian diễn ra sự kiện.

Ivonne KinserPhó Giám đốc Marketing của Avocados chia sẻ: “Là một thương hiệu tập trung vào hiệu suất kinh doanh và sáng tạo, chúng tôi đã tận dụng sức mạnh của AI thông qua ChatGPT dưới dạng tích hợp API để tăng mức độ tương tác với khách hàng vào giai đoạn cao nhất của marketing”.

Giao tiếp qua email với khách hàng

6sensecông ty marketing cho các doanh nghiệp B2B đã dành hơn một năm để cải thiện công cụ giao tiếp từ OpenAI để xử lý các email marketing trò chuyện với các khách hàng của mình, đơn cử như Cisco, Marathon Health and Vendavo.

Theo Viral Bajaria – Chief Technology Officer and Co-Founder of 6sense: “This tool can now do the same job 400 come 500 hours per day compared to manually performing simple tasks like sending and replying to emails”.

However, Training a GPT system to the point of being disciplined enough to interact with customers and users requires significant technical resources.. So, Human intervention in controlling AI-generated content is still essential to protect brands from possible controversies..

Hỗ trợ quy trình nội bộ

Trước những lo ngại về pháp lý của khách hàng, agency R/GA tại Mỹ đã ứng dụng ChatGPT vào các mục đích sử dụng nội bộ. Chẳng hạn như: xây dựng storyboard, hỗ trợ quá trình lên ý tưởng hoặc thiết kế bản thuyết trình.

For example, Matt JakobGiám đốc sáng tạo của R/GA, đã yêu cầu AI cung cấp một danh sách bao gồm những sáng kiến khả thi khi agency này chuẩn bị thực hiện một chiến dịch Pride gắn liền với sự hiện diện của cộng đồng LGBTQ+ trong lĩnh vực thể thao.

Matt Jakob cho rằng: “Mặc dù kết quả được đưa ra không mang tính đột phá, nhưng chúng đã cung cấp cho chúng tôi một nền tảng vững chắc hỗ trợ cho quá trình tạo ra ý tưởng”.

Có thể thấy rằng, không công nghệ nào là hoàn hảo, kể cả ChatGPT. So, một chiến dịch truyền thông được cho là thành công khi các marketer nắm bắt được những điều quan trọng: khai thác công nghệ đó như thế nào để hỗ trợ cho quá trình lên ý tưởng and thực thi một cách hiệu quả.

ChatGPT is predicted that in the future will continue to be a 'effective assistant' for creators because it can both communicate better with customers and save time in activities. marketing.